ผวาชวดเก้าอี้!ว่าที่สส.อนาคตใหม่ยื่นกกต.ค้านคำร้อง'พี่ศรี'ปมถือหุ้นสื่อ


เพิ่มเพื่อน    



3 พ.ค.62- ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้ายื่นคัดค้านคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กรณียื่นสอบผู้สมัคร ส.ส.และว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จำนวน 11 คน ว่าถือหุ้นสื่อ อาจเข้าข่ายขัดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3), พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 42 (3) และให้ระงับการประกาศผลคะแนน และเพิกถอนสิทธิผู้สมัคร ตามมาตรา 151 ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

โดยนายคารม เปิดเผยว่า ตามที่ตนและผู้สมัคร ส.ส. รวม 11 คน ได้ไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดีต่อนายศรีสุวรรณ เนื่องจากเป็นการยื่นร้องอันเป็นเท็จเมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) ซึ่งในส่วนของตนนั้น บริษัทได้ยกเลิกไป 5 ปีแล้ว การเป็นผู้ถือหุ้นจึงไม่มีอยู่ ได้ไปยื่นคำขอจดทะเบียนเลิกและชำระบัญชีต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (ลช.1) กระทรวงพาณิชย์ ตามแบบฟอร์ม ลช.1 เรียบร้อยแล้ว 

"ส่วนผู้สมัครอื่นที่ถูกร้อง บางรายใช้แบบฟอร์มสำเร็จรูป บางรายก็ปิดบริษัทเป็นบริษัทร้างไปแล้ว บางรายก็ขายหุ้นและมีการยืนยันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว จึงนำเอกสารการแจ้งความเข้ายื่นต่อ กกต. เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาคำร้องของนายศรีสุวรรณ เป็นการปกป้องสิทธิของตนเอง ไม่ใช่แก้เกี้ยว แต่ต้องการทำให้เป็นบรรทัดฐานคนที่มาร้องตรวจสอบต้องรับผิดชอบด้วย การตรวจสอบทำได้แต่อย่าเกินเลย"นายคารม กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"