อ้างปชต.อย่ากลัวตรวจสอบ'พี่ศรี'ขู่อนค.หลัง7พค.ช็อคแน่!งัดหลักฐาน'ธนาธร'มีหุ้นสื่อโผล่อีก


เพิ่มเพื่อน    

 

3พ.ค.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม เป็นครั้งที่ 5 กรณีคำร้องตรวจสอบการถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีการไม่นำเช็คเข้าบัญชี เป็นการจงใจหลีกเลี่ยงการทำนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่ ซึ่งหลังจากที่ฟังการชี้แจงของนายธนาธรผ่านสื่อแล้ว ยังมีข้อสงสัยเรื่องการนำเช็คธนาคารเข้าบัญชี ตนจึงตั้งประเด็นมาเสนอให้กกต.ตรวจสอบเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ว่าเป็นการหลีกเลี่ยงนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่ หากหลักฐานที่ตนนำเสนอไม่มีน้ำหนักเพียงพอก็ยกคำร้องได้ แต่ที่มายื่นเพิ่มเติมนั้น เพื่อต้องการให้เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์

ผู้สสื่อข่าวถามถึงกรณีหาก กกต.จะมีการประกาศรับรองผลนายธนาธรไปก่อน และค่อยสอยทีหลัง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของ กกต.ตามกฎหมายที่จะดำเนินการได้  ซึ่งหากตรวจสอบพบการกระทำผิดภายหลังการประกาศผล ก็สามารถร้องศาลรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งเรื่องนี้ยังมีเวลาอีกเป็นปีที่จะดำเนินการได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายคารม พลพรกลาง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และพวก แจ้งความดำเนินคดีในข้อหายื่นคำร้องเท็จต่อพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ซึ่งตนเองก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน หากอัยการมีความเห็นว่าสั่งไม่ฟ้อง ตนก็จะฟ้องกลับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 และมาตรา 174 เอาผิดผู้ไปแจ้งความ ซึ่งกรณีดังกล่าวตนไม่มีความสะทกสะท้าน พร้อมต่อสู้ตามกฎหมาย 

"คนที่เป็นนักการเมือง จะต้องพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบ โดยเฉพาะคนที่อ้างว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตย ถ้ากลัวการตรวจสอบจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะทำหน้าที่โปร่งใส และสามารถทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนตามที่เขาโฆษณาไว้"

นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนได้ตรวจพบหลักฐานการกระทำความผิดในเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายธนาธร เพิ่มเติมนอกจากกรณีหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดนายธนาธรได้ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการหาหลักฐาน และตรวจสอบ

“หลังวันที่ 7 พ.ค. นี้ จะมีอะไรมันส์ๆ ดีๆ เกี่ยวกับนายธนาธรอีก ประเภทช็อคไปเลย บอกแล้วว่าอย่ามาทะเลาะกับศรีสุวรรณ” นายศรีสุวรรณ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"