ครอบครัวบุญภัทรรักษาปลาบปลื้มหลัง'ไผ่ ดาวดิน'ได้รับพระราชทานอภัยโทษ


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.62 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพริ้ม บุญภัทรรักษา มารดาของนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน  ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า ได้ทราบข่าวว่าบุตรชาย ได้รับพระราชทานอภัยโทษ  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร  โดยที่พระองค์ทรงมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศใช้ พรฎ.พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562 ส่งผลให้มีนักโทษได้รับการลดโทษและปล่อยตัวก่อนกำหนด ซึ่งในการพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้มีรายชื่อ ของนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน รวมอยู่ด้วย สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก 

"ถ้าตามกำหนดนั้น ไผ่จะได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 19 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ แต่ในทางกฎหมายนั้นเมื่อได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว การดำเนินการปล่อยตัวต้องดำเนินการภายใน 120 วัน  โดยผู้ว่าราชการจังหวัด, อัยการ ,ผู้พิพากษา ต้องลงลายมือชื่อรับรอง จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของศาลออกใบปล่อยตัว แต่ในส่วนกรณีของไผ่นั้น  หากนับวันที่จะพ้นโทษจริงๆคือวันที่ 19 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ หรืออีกประมาณ 47 วัน ก็จะครบแล้ว ซึ่งเชื่อว่า ขั้นตอนทุกอย่างของทางราชการน่าจะเรียบร้อยและได้ออกมาสู้อ้อมกอดของครอบครัวเร็วกว่ากำหนด"

นางพริ้ม กล่าวต่ออีกว่า  ในสัปดาห์หน้าครอบครัวจะเดินทางไปเยี่ยมไผ่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ ขอนแก่น สถานที่ไผ่ ถูกคุมขังอยู่  โดยที่ก่อนหน้านี้ไผ่ถูกศาลจังหวัดขอนแก่น มีคำพิพากษาจำคุกจากคดีความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112  เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน ครอบครัวจึงได้ทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษให้กับไผ่ ไปเมื่อเดือน ก.ย. 2560 โดยดำเนินการผ่านเรือนจำฯ จนกระทั่งในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร  พระองค์ทรงมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศใช้ พรฎ.พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562 ส่งผลให้  ไผ่ เป็นหนึ่งในนักโทษ ที่ได้รับการลดโทษและปล่อยตัวก่อนกำหนดด้วยเช่นกัน 

"เมื่อไผ่ออกจากคุกแล้ว ครอบครัวจะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ รับขวัญไผ่ และเพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิตของไผ่และครอบครัวในคราวเดียวกันด้วย ส่วนพิธีดังกล่าวจะจัดที่ขอนแก่น หรือที่บ้านที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิหรือไม่นั้น ครอบครัวขอหารือกัน หลังจากรับตัวไผ่กลับบ้านแล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"