ศรีขู่จัดหนักพ่อฟ้า ‘7พ.ค.’ถึงขั้นช็อก


เพิ่มเพื่อน    

 ปมถือหุ้นสื่อลามไม่หยุด ยื่น กกต.ไม่ให้รับรองว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่พร้อมยุบพรรค "ศรีสุวรรณ" แย้ม "ธนาธร" มีหุ้นสื่อโผล่อีก ขู่หลัง 7 พ.ค.ช็อกแน่ ซัดฝ่าย ปชต.อย่ากลัวการตรวจสอบ ว่าที่  250 ส.ว.ผวาซ้ำร้อยว่าที่ ส.ส. ส่อกระทบโหวตนายกฯ

    ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 3 พฤษภาคม ยังมีการเข้าร้องปมการถือหุ้นสื่ออย่างต่อเนื่อง โดยนายสุรวัชร สังขฤกษ์ กลุ่มการเมืองภาคประชาชน เดินทางมายื่นเรื่องขอให้ระงับการรับรองผลการเลือกตั้งของว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) อ้างว่าเข้าข่ายเป็นโมฆะ จากเหตุที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค อนค.อยู่ระหว่างไต่สวนสืบสวนกรณีถือครองหุ้น พร้อมขอให้ กกต.พิจารณาส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรค อนค. และให้ส่งศาลฎีกาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของหัวหน้าพรรค และดำเนินคดีอาญากับหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคด้วย
     ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 5 กรณีคำร้องตรวจสอบการถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัดของนายธนาธร  โดยกล่าวว่าหลังฟังการชี้แจงของนายธนาธรผ่านสื่อแล้ว ยังมีข้อสงสัยเรื่องการนำเช็คธนาคารเข้าบัญชี จึงมาเสนอให้ กกต.ตรวจสอบเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ว่าเป็นการหลีกเลี่ยงนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่  หากหลักฐานที่นำเสนอไม่มีน้ำหนักเพียงพอก็ยกคำร้องได้ แต่ที่มายื่นเพิ่มเติมเพื่อต้องการให้เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ ส่วนกรณี กกต.จะประกาศรับรองผลนายธนาธรไปก่อนก็เป็นสิทธิ์ของ กกต. หากตรวจสอบพบการกระทำผิดภายหลังก็สามารถร้องศาลรัฐธรรมนูญได้ 
    เมื่อถามถึงกรณีนายคารม พลพรกลาง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อนค.และพวก แจ้งความในข้อหายื่นคำร้องเท็จที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายศรีสุวรรณกล่าวว่าเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ และจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน หากอัยการมีความเห็นว่าสั่งไม่ฟ้องก็จะฟ้องกลับตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 และมาตรา 174 เอาผิดผู้ไปแจ้งความ ซึ่งไม่สะทกสะท้านพร้อมต่อสู้ตามกฎหมาย คนที่เป็นนักการเมืองต้องพร้อมได้รับการตรวจสอบ โดยเฉพาะคนที่อ้างว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตย ถ้ากลัวการตรวจสอบจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะทำหน้าที่โปร่งใส และสามารถทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนตามที่เขาโฆษณาไว้
    “ขณะนี้ได้ตรวจพบหลักฐานการกระทำความผิดในเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายธนาธรเพิ่มเติมนอกจากกรณีหุ้นบริษัท วี-ลัคฯ ซึ่งมั่นใจว่าจะเอาผิดนายธนาธรได้ 100% โดยอยู่ในขั้นการหาหลักฐาน และตรวจสอบหลังวันที่ 7 พ.ค.นี้ จะมีอะไรมันๆ ดีๆ เกี่ยวกับนายธนาธรอีก ประเภทช็อกไปเลย บอกแล้วว่าอย่ามาทะเลาะกับศรีสุวรรณ” 
     ขณะที่นายคารมหลังจากไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้องเพื่อดำเนินคดีนายศรีสุวรรณกรณียื่นสอบผู้สมัคร ส.ส.และว่าที่ ส.ส.พรรค อนค. 11 คนว่าถือหุ้นสื่อ ก็ได้นำเอกสารแจ้งความเข้ายื่นคัดค้านคำร้องของนายศรีสุวรรณต่อ กกต. 
    ส่วนนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ.ราชบุรี เนื่องจากเป็นกรรมการบริษัทและถือหุ้นในบริษัทที่ระบุวัตถุประสงค์ในลักษณะถือหุ้นสื่อ และขอให้ระงับการประกาศผลการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งดังกล่าวด้วย
    ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ผู้ได้รับการติดต่อจาก คสช.ให้ไปกรอกประวัติรอบสุดท้ายที่กองทัพบกภายในวันที่ 4 พ.ค.นี้ เพื่อจะทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น ส.ว.จำนวน 250 คนนั้น หลายคนกำลังหวาดผวาไม่สบายใจเพราะเกรงจะขาดคุณสมบัติ โดยเฉพาะปัญหาการเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ ซึ่งเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.และสมัคร ส.ว.ตามรัฐธรรมนูญ
    รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ได้รับการติดต่อจาก คสช.ให้มากรอกเอกสารครั้งสุดท้าย โดยผู้ที่ลงสมัครระดับอำเภอเพื่อเลือกกันเองมาตามลำดับกระทั่งถึงระดับประเทศจะถูกคัดไว้ 50 คน และจะต้องไม่เป็นเจ้าของหรือถือหุ้นสื่อก่อนวันสมัครระหว่าง 26-30 พ.ย.61 ส่วนประเภทที่คณะกรรมการสรรหาที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคัดเลือกไว้ 400 คน และจะถูกคัดไว้ 194 คน น่าจะถือเอาวันที่ผู้ได้รับการติดต่อจาก คสช.แจ้งความประสงค์ว่าพร้อมจะเป็น ส.ว.ซึ่งต้องยื่นเอกสารให้ คสช.ไม่เกินวันที่ 11 เม.ย. หากใครยังเป็นเจ้าของและถือหุ้นสื่อก็เท่ากับขาดคุณสมบัติเหมือน ส.ส.ทันที
    “กระบวนการคัดสรรคนจะเป็น ส.ว.ทั้ง 2 ประเภทโดย คสช.กระทำแบบปิดลับมาโดยตลอด ไม่มีการตรวจสอบรายละเอียดว่าใครขาดคุณสมบัติและไม่มีหลักเกณฑ์ใดแจ้งต่อสาธารณชน จึงเชื่อว่าจะเกิดปัญหาวุ่นวายตามมาและกระทบต่อความชอบธรรมในการโหวตเลือกนายกฯ แน่” รายงานระบุ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"