โอเล่ให้ทำใจปีหน้าล่ายูโรปาลีก


เพิ่มเพื่อน    

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดทางที่จะตีตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอนนแล้ว หลังทำได้แค่เสมอ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทีมที่ตกชั้นไปเรียบร้อยแล้ว ในเกมที่ จอห์น สมิธส สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ รับ ทีมยังไม่ดีพอ ได้อันดับ 6 ถือว่าแฟร์แล้วจากสถานการณ์ก่อนจะเข้ามาคุมทีม ชี้ ยูโรปา ลีก ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก สามารถเป็นแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยมอย่าง เชลซี กับ อาร์เซนอล ที่ใกล้จะได้เข้าไปเจอกันในนัดชิงชนะเลิศ
        ผลเสมอ 1-1 ที่ออกมา เท่ากับว่า ยูไนเต็ด ไม่มีทางทำแต้มไล่ทันทีมในท็อปโฟร์แน่นอนแล้ว หลัง เชลซี เปิดบ้านถล่ม วัตฟอร์ด 3-0 และ อาร์เซนอล เสมอ ไบรท์ตัน 1-1 ซึ่งหลังเกม โซลค์ชาร์ กล่าวถึงการเล่นในยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้า
        "มันคงเป็นรายการที่เหมาะแล้วสำหรับเรา อันดับ 6 ถือว่าสะท้อนผลงานของเราได้ยุติธรรม มันแสดงให้เห็นว่าเรามาได้ถึงไหน"
        "เราไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความเพ้อฝัน คิดว่าเราจะสามารถไล่สองทีมท็อปของลีกในเวลานี้ได้ เรายังห่างไกลอยู่มาก แต่เราไม่ควรพูดได้ว่า ยูไนเต็ด ยังอีกไกลที่จะติดท็อปโฟร์"
        ไอแซค เอ็มเบนซ่า ทำประตูตีเสมอลูกยิงของ สกอตต์ แม็คทอมินาย ที่เบิกสกอร์ให้ ยูไนเต็ด ขึ้นนำได้ตั้งแต่ครึ่งแรก ขณะที่ พอล ป็อกบา ทำได้แค่ยิงชนคาน 2 ครั้ง
        "เรื่องความมุ่งมั่นและทัศนคติไม่ใช่ปัญหา นักเตะของเราวิ่งและพยายามกันแล้ว เราแค่ยังไม่ดีพอ นั่นคือปัญหา"
        "เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ และควรต้องทำได้ดีกว่านี้ ในครึ่งแรก พวกเขาแทบไม่สามารถเข้าใกล้กรอบเขตโทษเราได้สักครั้ง วันนี้เรามีช่วงเวลาการเล่นที่ยอดเยี่ยมหลายครั้ง แต่ก็มีแย่มากอยู่หลายครี้ง และทำให้เราเสียท่าโดนไล่ตีเสมอได้ ผลเสมอและอันดับ 6 สะท้อนผลงานของเราได้ถูกต้อง"
        ยูไนเต็ด ไม่ชนะติดต่อกันแล้ว 5 นัดในทุกรายการ และ โซลค์ชาร์ ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายโอกาสที่ทีมพลาดไปหลายต่อหลายครั้งที่จะกอบกู้ฤดูกาลนี้กลับมาได้
        "เราทำให้ทีมกลับมามีโอกาสาลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งก่อนหน้านั้นเราไม่คิดว่าจะเป็นไปได้"
        "เรามีโอกาสที่จะคว้าอันดับ 3 หรือ อันดับ 4 แต่เราทำไม่ได้"
        "และหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไม่ได้ เราจะต้องเริ่มฤดูกาลหน้าเร็วมากในรอบคัดเลือก สำหรับ ยูโรป้า ลีก  และนั่นอาจทำให้เราต้องเจองานหนักยิ่งขึ้นไปอีก"
        กรณีนั้น จะส่ง วัตฟอร์ด ไปรอเตะยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มทันที ขณะที่ ยูไนเต็ด ต้องไปเตะรอบคัดเลือก ในวันที่ 25 ก.ค. วันเดียวกับที่พวกเขาวางโปรแกรมเตะอุ่นเครื่องพรีซีซั่นกับท็อตแน่ม ที่เซี่ยงไฮ้
        โซลค์ชาร์ ยืนยันว่า นักเตะปีศาจแดงไม่ได้ทำให้เขารู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด ปัญหาอาจมาจากที่แต่ละคนรู้สึกเหนื่อยล้ากันไปมาก
        "คุณสามารถใช้การแข่งขัน ยูโรปา ลีก เป็นแรงบันดาลใจอย่าง ที่ เชลซี กับ อาร์เซนอล ทำอยู่ในปีนี้ และอย่างที่เราเคยทำได้เมื่อ 2 ปีก่อน ที่เราเคยคว้าแชมป์ได้  ผมเป็นคนที่คิดบวก และเราต้องทำสิ่งที่เป็นบวกออกมาจากมัน"
        ฮัดเดอร์ฟิลด์ จากผลงานนัดนี้ สามารถหยุดสถิติที่แพ้มา 8 นัดรวดไว้ได้ภายใต้การนำของบอส แยน ซีเวิร์ต
        "ผมพูดอยู่เสมอว่าผมเชื่อในสิ่งที่ผมทำ" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว "มันยากที่จะเปลี่ยนแนวการเล่นระหว่างซีซั่น สิ่งสำคัญคือเราต้องยึดแนวทาง และแสดงให้เห็นว่ามันเป็นไปได้ในการเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งขนาดนี้ เราต้องการตอบแทนบางสิ่งกลับไปให้กับประะธานสโมสรและแฟนๆ"
        ดีน ฮอยล์ ประธานสโมสร ช่วงนี้อยู่ในขั้นตอนการขายสโมสรให้กับ ฟิล ฮ็อดจ์กินสัน ที่เป็นแฟนเทอร์เรียร์สมาตลอดชีวิต

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"