เป๊ปโวแชมป์ในมือซิตี้ขอชนะอีกนัดจบ


เพิ่มเพื่อน    

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวยกย่องความเป็นผู้นำของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี หลังทำประตูสำคัญ ช่วยสร้างโมเมนตัมให้กับทีม ก่อนเข้าสู่เกมสุดท้ายของซีซั่น รับตอนนี้โอกาสแชมป์อยู่ในมือของ ซิตี้ แล้ว ขอชนะอีกนัดเรียบร้อย แต่ก็เตือนลูกทีมเยือนไบรท์ตันไม่ง่าย

    ทีมของ กวาร์ดิโอล่า จำเป็นต้องชนะสถานเดียว เพื่อกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีก แต่กว่าจะสยบ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ ก็หืดจับ สุดท้ายไปได้ลูกยิงไกลของ ก็องปานี ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย พาทีมเก็บ 3 คะแนนเต็มได้หวุดหวิด ในถิ่นเอติฮํด เมื่อคืนวันจันทร์
    กัปตันซิตี้ หวดบอลเสียบตาข่ายมุมบนจากการซํดจากนอกเขตโทษ ในนาทีที่ 70 และทำให้ทีมกลับมาถือความได้เปรียบเหนือ ลิเวอร์พูล ได้อีกครั้งก่อนแมทช์ปิดฤดูกาล สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้
    ซิตี้ เวลานี้ มีคะแนนนำ ลิเวอร์พูล อยู่หนึ่งแต้ม ก่อนเกมสุดท้ายของ ฤดูกาล คืนวันอาทิตย์นี้ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้หากเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ไม่ผิดพลาด
    "ประตูนี้สุดยอด และพิเศษมากจริงๆ เราเล่นกันได้อย่างเหลือเชื่อแล้ว ผมคิดว่า เลสเตอร์ จะต้องมาเปิดเกมรุกมากขึ้นในเกมท้ายๆ แต่แมทช์นี้พวกเขารับลึกมาก" กวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังเกม
    "เกมครึ่งแรกเราเล่นได้ดีทีเดียว แต่ครึ่งหลังถือว่าดีมากอย่างชัดเจน เรารู้ว่าเราต้องเล่นเพื่อชัยชนะเท่านั้น ผมเสียใจกับหลายๆคนที่นี่ (นักข่าว) ที่แอบเชียร์อีกทีม แต่ตอนนี้เรายังคงเป็นทีมนำอยู่"
    แม้จะถือความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ แต่ กวาร์ดิโอล่า รู้ดีว่า วันสุดท้ายของซีซํ่นเป็นเกมที่กดดันอย่างมากนัดหนึ่ง
    "เกมเดียวเท่านั้นที่เหลืออยู่ตอนนี้ และมันจะต้องหนักมากอย่างวันนี้แน่ เราต้องเตะนอกบ้าน และเรารู้ว่าไบรท์ตันเพิ่งทำผลงานมาดีที่บ้านของอาร์เซนอล แต่ทุกอย่างอยู่ในมือเราแล้ว อย่าลืมว่าเราอาจโดนทิ้งไปถึง 10 แต้มถ้าเราแพ้ ลิเวอร์พูล วันนั้น"
    "ตอนนั้นเราตามหลัง 7 แต้ม แต่เรายังมีลุ้นถึงเกมสุดท้าย มันขึ้นอยู่กับเรา เราจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับเกมสุดท้ายให้ดีที่สุด"
    "เราจะดูว่า ไบรท์ตัน จะเล่นแบบรับลึกหรือบุกเต็มที่เพราะเป็นเกมสุดท้ายที่ไม่มีผลอะไรแล้วสำหรับพวกเขา ผมคิดว่ายังไงเราก็คงต้องเจองานหนัก แต่เราก็จะต้องโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเพื่อคว้าแชมป์"
    ก็องปานี คนพังประตูชัย ยอมรับว่า เขาได้ยินเสียงบรรดาเพื่อนร่วมทีม รวมถึง แซร์โจ้ อเกวโร่ ตะโกนปรามเขาว่าอย่าเพิ่งยิงในจังหวะดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้สนใจและหวดจากระยะ 28 หลาเข้าไปแล่นเอาทุกคนช็อค
    อเกวโร่ หลังเกมเข้าไปยินดีพร้อมกับหยอกกัปตันทีม "วินนี่ ฉันบอกนายแล้วว่า อย่ายิง"
    ขณะที่ ก็องปานี กล่าวหลังเกม "วันนี้น่าผิดหวังนิดหน่อยเพราะทุกคนบอกผมว่าอย่ายิง และมันน่ารำคาญมาก ผมไม่ได้มาถึงจุดนี้เพื่อให้นักเตะรุ่นหลังบอกผมว่าผมจะสับไกยิงได้หรือไม่"
    "ผมทำประตูแบบนั้นได้บ่อยๆตอนซ้อม ผมเล่นในฟุตบอลระดับท็อปมา 15 ปี แล้วยังต้องให้ใครมาบอกอีกว่าสมควรยิงหรือไม่ ผมบอกพวกเขาว่าวันหนึ่งผมจะทำประตูแบบนี้ได้ และวันนี้ผมทำได้"
    แม้แต่ กวาร์ดิโอล่า เอง ก็เผยว่าตอนนั้นเขาแอบพูดในใจว่า "อย่าเพิ่งชู๊ต ส่งบอลให้คนอื่นสิ แต่เขาตัดสินใจยิงลูกนั้นออกไปดีแล้ว ผมไม่ได้มีความมั่นใจกับการยิงของเขาตอนนั้นนัก แต่ฟุตบอลก็เป็นอย่างนี้ สิ่งสำคัญคือเขาเชื่อว่าเขาจะยิงลูกนั้นเข้าไปได้"
    ราฮีม สเตอร์ลิง ก็เป็นผู้เล่นซิตี้อีกคนที่ไม่อยากให้ ก็องปานี ยิงในจังหวะนั้น โดยเขาแชร์ภาพจังหวะดังกล่าวทางทวีตเตอร์พร้อมกับบรรยายว่า "หน้าของผมตอนนั้นเหมือนจะกรีดร้องออกมาว่า "ไม่นะ วินนี่ ทำไมนายทำแบบนี้" เสียงดังมาก แต่มันพุ่งเข้าไปเสียงตาข่ายได้เหมาะอะไรอย่างนั้น กัปตันอินเครดิเบิ้ล"  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"