หนุ่มฆ่าตัวทิ้งจม. ร้องนายกฯตร.รีด


เพิ่มเพื่อน    


    เด้ง พ.ต.ท.โชคชัยเข้ากรุ พร้อมตั้งกรรมการสอบ หลังหนุ่มรมควันฆ่าตัวตาย ทิ้งจดหมายร้องนายกฯ ถูกตำรวจยศ พ.ต.ท.เรียกรับเงินค่าทำคดี 5 พัน ตัดใจยอมจ่าย แต่ 7 เดือนคดีไม่คืบ ด้านเจ้าตัวเผยเสียใจที่ถูกกล่าวหา ยันไม่เคยรับสินบน
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ว่าได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สารวัตร (สอบสวน) สน.โชคชัย ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (ศปก.บก.น.4) หลังถูกพาดพิงทำสำนวนล่าช้าและเรียกรับเงินในคดียักยอกทรัพย์ พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นยอมรับว่าทำสำนวนค่อนข้างล่าช้า และไม่ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ส่วนเรื่องการเรียกเก็บเงิน จะเชิญผู้เกี่ยวข้องและคนใกล้ชิดผู้เสียหายมาสอบปากคำ โดยได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องแล้ว บางคนมีหมายจับติดตัวอยู่ ซึ่งกำลังดูว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับขบวนการปล่อยเงินกู้ด้วยหรือไม่ 
    เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้พบศพนายไพรวัลย์ แซ่ลี้ ก่อเหตุฆ่าตัวตายด้วยการรมควันในห้องพักย่านกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ โดยมีกระดาษสมุดเขียนจดหมายลาตายรวม 2 ฉบับ ฉบับแรกมีข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองได้นำรถกระบะมาสด้า ทะเบียน 6723 ร้อยเอ็ด ไปจำนำไว้ตั้งแต่ 15 มกราคม 2561 ต่อมาวันที่ 23 มกราคม 61 ได้ติดต่อคนที่รับจำนำ แต่ไม่สามารถติดต่อไถ่ถอนคืนกลับมาได้ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีคนรับจำนำที่ สน.โชคชัย และตำรวจยศ พ.ต.ท. ได้เรียกเงิน 3,000 บาท กับค่าสืบอีก 2,000 บาท ตนก็จ่ายไป แต่ผ่านมา 7 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ ที่จะจับกุมผู้กระทำความผิดและติดตามรถกลับมาได้เลย จึงขอความเป็นธรรมจากท่านนายกฯ ผู้ที่รักษาซึ่งกฎหมายและความยุติธรรม ขอให้ท่านติดตามความคืบหน้า เร่งรัดคดีให้ด้วย
    ส่วนฉบับที่สองมีข้อความว่า ข้าพเจ้าได้กระทำการฆ่าตัวตายด้วยตนเอง ข้าพเจ้าไม่มีญาติ ไม่มีบ้าน ข้าพเจ้ามีแต่ความล้มเหลว และผิดหวัง ขอความกรุณาเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเผาศพให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เงินจำนวนนี้ + โทรศัพท์ 2 เครื่อง และของในห้องทุกๆ อย่าง ขอมอบให้แก่เจ้าหน้าที่มูลนิธิที่ช่วยเผาศพของข้าพเจ้า
    มีรายงานด้วยว่า เมื่อวันอังคาร พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รอง ผบก.น.4 เป็นประธานประชุมติดตามคดียักยอกทรัพย์ดังกล่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นมีคำสั่งให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนในคดีนี้ใหม่ พร้อมดำเนินการทางวินัยกับ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ สว. (สอบสวน) สน.โชคชัย หลังพบความบกพร่องจากการทำคดีล่าช้า และไม่แจ้งความคืบหน้าผลการดำเนินคดีต่อผู้เสียหาย โดยสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.4 จนกว่าจะสอบสวนเสร็จภายใน 7 วัน ทั้งนี้ พ.ต.อ.สิทธิชัยได้เรียก พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย และ พ.ต.ท.ประทวน แมลงทับ ผู้ถูกกล่าวหา มาพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงด้วย 
    ขณะที่ พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า พ.ต.ท.ประทวนทำงานดี ไม่เคยมีประวัติเสียหาย ไม่เคยถูกร้องเรียนถึงพฤติกรรมเรียกรับส่วยมาก่อน แต่ยอมรับว่าเป็นคนทำงานช้า จากการสอบสวนเบื้องต้น พ.ต.ท.ประทวนยืนยันไม่ได้รับสินบน แต่ไม่ได้แจ้งให้ผู้ตายทราบว่าสามารถจับคนร้ายที่ยักยอกทรัพย์ไปแล้ว 1 รายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจะไม่ช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาเด็ดขาด ให้ว่ากันตามความผิด โดยเรื่องทางอาญาต้องดำเนินการตรวจสอบ หาพยานหลักฐานว่าเป็นไปตามที่ระบุไว้ในเนื้อหาของจดหมายลาตายหรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีพยานหลักฐานอื่น ที่สำคัญยังไม่สามารถติดต่อญาติผู้เสียชีวิตได้
    ด้าน พ.ต.ท.ประทวนกล่าวว่า ไม่ได้รับสินบนตามที่ถูกกล่าวหา ยอมรับว่าเป็นผู้ทำคดีดังกล่าวจริง และทำอย่างตรงไปตรงมา รู้สึกเสียใจ ทั้งชีวิตไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน แต่จะขอทำหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"