ผนังปูน6ตันหล่น ทับคนงานดับ2ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    อุบัติเหตุเศร้า คนงานก่อสร้างอาคาร 4 ชั้นของบริษัทย่านกระทุ่มแบน ระหว่างช่วยกันยึดผนังสำเร็จรูปหนักกว่า 6 ตันให้เข้าที่ ผนังเกิดหล่นลงมากวาด 3 คนงานร่วงตาม เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บอีก 1
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เกิดเหตุอาคารอยู่ระหว่างก่อสร้างต่อเติมถล่มลงมา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่บริษัท ไทยเมอรี่ จำกัด เลขที่ 97 หมู่ที่ 11 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ต่อมา พ.ต.ท.พีรวุฒิ พีระวุฒิพันธุ์ สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบพร้อมด้วยนายพิริยะ ฉันทดิลก รอง ผวจ.สมุทรสาคร นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน นายสัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ต.ท.อำพล โอ่เอี่ยม รอง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบอาคารดังกล่าวเป็นอาคารสำนักงานและลานจอดรถ สูง 4 ชั้น โดยแผ่นปูนที่ใช้สำหรับทำเป็นผนังตัวอาคารขนาดใหญ่ น้ำหนัก 6 ตันเศษ ได้หล่นลงมาจากชั้นที่ 4 ทับร่างนายณัฐวุฒิ ชอบสุข อายุ 24 ปี คนงานชาวบุรีรัมย์ เสียชีวิตคาที่
    นายสุพัก ช่อรัก อายุ 61 ปี คนขับรถเครน ให้การว่า ขณะที่ตนใช้รถยกแผ่นผนังปูนขึ้นไปวางมีคนงานทั้งหมด 3 คน ช่วยกันยึดแผ่นผนังปูนให้เข้าที่ จากนั้นก็มีเสียงตะโกนว่าให้เอาสลิงออก พอตนปลดออกก็ปรากฏว่าแผ่นปูนได้ร่วงหล่นลงมาพร้อมกับคนงาน ทำให้นายณัฐวุฒิเสียชีวิต ส่วนเพื่อนคนงานอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.วิชัยเวช อ้อมน้อย 1 คน อีก 1 คนส่ง รพ.มหาชัย 2 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมมีผู้เสียชีวิต 2 คน สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากนอตที่ยึดแผ่นปูนขาด ทำให้แผ่นผนังปูนหลุดร่วงลงมา
    ล่าสุด นายพิริยะ ฉันทดิลก รอง ผวจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ในส่วนของการก่อสร้างอาคาร ทางเทศบาลนครอ้อมน้อย พร้อมวิศวกร ได้เข้ามาดูและสั่งระงับการก่อสร้างไว้ก่อน และจะเข้าไปตรวจสอบในเรื่องของโครงสร้าง สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งดูข้อกฎหมายว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทเลินเล่อของผู้รับผิดชอบในส่วนใด ซึ่งจะได้ดำเนินคดีต่อไป รวมทั้งการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ
    ขณะที่นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า ทางโรงงานมีการขออนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้อง และวิศวกรจากเทศบาลเข้าตรวจเป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติเหตุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"