ลุยธุรกิจอาหาร


เพิ่มเพื่อน    

            นับแต่พรรคไทยรักษาชาติต้องยุติบทบาททางการเมือง ไปพร้อมกับกรรมการบริหารพรรคที่ห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมือง หลายคนก็หันไปทำธุรกิจ อาชีพเดิม ตามสายที่ถนัด เช่นเดียวกับ ดร.เอิง-คณาพจน์ โจมฤทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรค ที่หันหน้ามุ่งสู่ ธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะในด้านอาหาร ที่เจ้าตัวถนัด เป็นทั้งเชฟประจำของกลุ่มเพื่อนฝูง มักแวะเวียนไปที่บ้าน ช่วยให้ทำอาหาร หลากสารพัดเมนูที่รังสรรค์ออกมาได้ไม่แพ้เชฟชื่อดังเลยทีเดียว

                ด้วยความชอบอาหารเป็นทุนเดิม หันมาเปิดร้านอาหาร Ah nam ยังไม่ถึง 2 เดือนดี ยึดทำเลดี J avenue ใจกลางทองหล่อ เป็นแหล่งทั้งสังสรรค์พรรคพวกเพื่อนฝูง คนรู้จัก แวะเวียนมาเป็นประจำ กลุ่มลูกค้ากลุ่มแรกๆ ไม่ใช่ใครที่ไหน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ นักการเมือง ทษช. กลุ่มนิวเจน และเกือบจะไม่นิวเจน มาอุดหนุนประเดิม เอาฤกษ์เอาชัย

                ใครเข้าไปในร้าน ดร.เอิง เป็นต้องบรรยายเมนูนั้นเมนูนี้ บอกเล่าที่มาที่ไปตั้งแต่ความเป็นมาของร้าน

                "ร้านนี้จริงๆ ก็เป็นร้านสตรีทฟู้ดส์ที่ฮ่องกง แล้วผมไปขอซื้อเฟรนไชส์มา แต่ขอเขาเอามาปรับแต่งเล็กน้อย รวมทั้งรสชาติอาหาร เพื่อให้เหมาะกับคนไทย แม้แต่เส้นไข่ พยายามหาซัพพลายเออร์หลายที่ในเมืองไทย แต่ก็ยังไม่ได้แบบที่เราอยากให้เป็น รับรอง ผู้หญิงกินไปแล้วไม่อ้วน เพราะมีส่วนผสมของไข่ถึง 80 อีก 20 เป็นแป้ง ผู้หญิงที่กลัวอ้วน ทานได้ ไม่อ้วนแน่นอน นอกจากนี้ร้านเรายังขึ้นชื่อขนมวาฟเฟิลซอสไข่เค็ม กับรสใบเตย ที่บางคนแค่แวะมากินพร้อมกับชาก็คุ้มแล้ว"

                ว่ากันถึงเรื่องอาหารการกินเพื่อสุขภาพ คณาพจน์ บอกถึงอีกหนึ่งธุรกิจ Fitmealfoods อาหารสุขภาพ สำหรับคนทุกเพศทุกวัย ที่ว่ากันว่าแต่ละเมนูมีการคำนวณแคลอรีออกมาเสร็จสรรพ พร้อมเสิร์ฟเป็นเซตทั้งสัปดาห์ หรือเอาไปทดลองบางมื้อ สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ กินแล้วได้สารอาหารครบถ้วน ที่สำคัญไร้ส่วนผสมวัตถุดิบที่เป็นเคมี สารตกค้าง เป็นอาหารคลีนที่มีรสชาติถูกใจกลุ่มลูกค้ารักษาสุขภาพ ตลอดจนดาราชื่อดังหลายคนยังเป็นลูกค้าประจำอีกด้วย

                ในวันที่การเมืองต้องพักเอาไว้ก่อน ช่วงนี้เลยมีเวลาลุยธุรกิจร้านอาหารกันไปยาวๆ   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"