ทีมเรือพายเยาวชนหญิงลำปางซ้อมหนักมุ่งคว้าแชมป์ถวาย ร.10 วอนภาครัฐช่วยสนับสนุน


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.62 - ที่บริเวณแม่น้ำวังตั้งแต่สะพานพัฒนาภาคเหนือมาจนถึงเขื่อนยาง บ้านดงไชย เทศบาลนครลำปาง นักกีฬาเรือพายทีมชาติไทยประเภทเยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 16 ปี ได้ลงซ้อมพายเรือกันอย่างขะมักเขม้นตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งการฝึกซ้อมในแต่ละวันจะแบ่งเป็น 3 เวลาคือ เช้า เที่ยงและเย็น นักกีฬาทุกคนได้ซ้อมกันอย่างหนักทุกวันเพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติในระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค.นี้

จากนั้นก็จะซ้อมหนักขึ้นเพื่อเตรียมตัวลงชิงแชมป์โลกในเดือนสิงหาคม ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งแรก ซึ่งทุกคนหวังเป็นอย่างมากว่าจะสามารถคว้าแชมป์มาให้ได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นชื่อเสียงของชาวลำปางและประเทศไทย และอีกหนึ่งความตั้งใจของทุกคนคือจะนำเหรียญที่ได้รับทูลเกล้าถวายแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

นายอนันต์ แสนจิตต์ ผู้จัดการทีมเผยว่า เด็กทุกคนฝึกซ้อมกันอย่างหนักไม่มีวันหยุดเพื่อมุ่งคว้าชัยชนะในการแข่งขันเรือยาวสากลชิงแชมป์โลกในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีนักกีฬาที่ลงแข่งในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รวม 4 ประเทศคือ แคนนาดา สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และไทย โดยประเทศไทยส่งแข่งทั้ง 3 รายการคือ ระยะทาง 200 เมตร 500 เมตร และ 2,000 เมตร ซึ่งจากการฝึกซ้อมอย่างหนักประกอบกับนักกีฬาจากต่างประเทศที่ถือเป็นยักษ์ใหญ่อีก 3 ประเทศที่จะเข้ามาแข่งขันเท่าที่ทราบคือ บางประเทศนักกีฬาในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีไม่ค่อยพร้อม ดังนั้นการแข่งขันครั้งนี้เราจึงมีหวังมากดังนั้นเด็กๆทุกคนจึงทุ่มเทและฝึกอย่างหนักเพื่องานนี้

นายอนันต์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเยาวชนทีมเรือพายชุดนี้ ผ่านการคัดเลือกตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยได้แล้วรวม 13 คน เกือบทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งเป็นโรงเรียนกินนอน และจากโรงเรียนบุญวาทย์และลำปางกัลยาณี โดยการฝึกซ้อมได้รับความอนุเคราะห์ค่าอาหารจากทางโรงเรียนมื้อละ 30 บาทเท่านั้น ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆทางผู้จัดการทีมและโค้ชต้องช่วยกันสนับสนุนกันเอง

ดังนั้นเพื่อให้เยาวชนนักกีฬาชุดนี้ไปคว้าแชมป์โลกให้ได้ตามความมุ่งมั่น ประชาชนชาวลำปางสามารถร่วมสนับสนุนได้ไม่ว่าอาหาร เครื่องดื่ม ยาคลายกล้ามเนื้อ อุปกรณ์ในการซ้อม เสื้อฝึกซ้อม เสื้อแข่งขัน หรือสมทบเงินเป็นค่าอาหารและค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับทีมนักกีฬาได้ที่บริเวณฝึกซ้อม ท่าน้ำวัง บริเวณเขื่อนยางฝั่ง รพ.เคนเน็ดแมคเคนซี ได้ทุกวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"