'ณัฐวุฒิ'นึกไม่ออก5ปีที่ผ่านมากลุ่มแม่น้ำ5สายเสียสละเพื่อชาติแปลว่าอะไร


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.62 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย และอดีตประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีการลาออกของสมาชิกสภานิติบัญญัติ(สนช.) และรัฐมนตรีจำนวนมาก ท่ามกลางกระแสข่าว และบางส่วนยอมรับว่าเป็นการลาออกมาเพื่อมารับตำแหน่ง ส.ว. ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ระบุรู้สึกใจหายเกี่ยวกับการลาออกของรัฐมนตรี ว่า “ถ้าพล.อ.ประยุทธ์บอกว่าใจหาย ผมคิดว่าประชาชนใจหายยิ่งกว่า ที่เห็น ครม.และสนช. พากันลาออกไปเป็นส.ว.เกือบ 100 คน รวมคนเคยเป็น สปช. สปท. เข้าไปด้วย เชื่อว่าใน 250 คน แทบทั้งหมดจะมาจากแม่น้ำ 5 สาย”

“เรื่องนี้คือการสร้างหลักประกันให้คนกลุ่มหนึ่งว่าจะมีตำแหน่งต่อไปเรื่อยๆ ถ้าการสืบทอดอำนาจสำเร็จตามแผนได้ 5 ปีที่ผ่านมายังนึกไม่ออกว่าการเสียสละเพื่อชาติตามที่ผู้มีอำนาจอ้างแปลว่าอะไร เห็นแต่การกอดเก้าอี้กอดอำนาจจนวินาทีสุดท้าย”

สภาพนี้ไม่ต้องพูดถึงประชาธิปไตยเพราะไม่มีทางเป็นจริง ในยุคล่าอาณานิคมชาติตะวันตกใช้การเจรจาโดยมีเรือรบกดดันประเทศที่อ่อนแอกว่า เรียกว่า”การฑูตเรือปืน” ทำให้เกิด”สนธิสัญญาที่ไม่เสมอภาค”

วันนี้ประเทศไทยมีทหารกลุ่มหนึ่งเข้ามายึดอำนาจอ้างว่าจะปฏิรูป ต้องเรียกว่า “การปฏิรูปรถถัง”  ซึ่งผลคือเกิด “ประชาธิปไตยที่ไม่เสมอภาค” มีกลุ่ม “ทัวร์ศูนย์เหรียญทางการเมือง” คือนักการเมืองที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ดำรงสถานะมั่นคงแน่นอนยิ่งกว่านักการเมืองที่มาจากประชาชน โดยไม่ต้องลงทุน ลงแรง ลงพื้นที่

“ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดีจากสภาพแบบนี้ก็เรื่องหนึ่ง แต่ที่เห็นมีอยู่ดี กินสะดวก พรรคพวกมีงานทำใหญ่โตอยู่กลุ่มเดียว ส่วนตัวผมคิดว่านี่เป็นการนำพาประเทศเข้าสู่วิกฤติ ไม่ใช่การแก้ปัญหาให้ประชาชน”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"