รวบอีก2เผารถ ขนยาบ้า5ล.เม็ด


เพิ่มเพื่อน    


    คุมผู้กองอ้วนฝากขังผลัดแรก พร้อมค้านประกัน ระบุอัตราโทษสูง ที่ลำปาง แก๊งขนยาเสพติดเผารถหลังถูกตำรวจไล่จับ พบยาบ้า 5 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 15 กก. และเฮโรอีน 1 กก.
    เมื่อบ่ายวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ร.ต.ท.วรพรต อุติลา พนักงานสอบสวน คุมตัว ร.ต.อ.ชัยณรงค์ อ่อนภูธร หรือผู้กองอ้วน ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครพนม ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ซึ่งถูกจับเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักในซอยสมพรแฟรงค์อุทิศ โรงเรียนเทศบาล 5 ถนนสารภาณนิมิต ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า 5,600 เม็ด กัญชาแห้ง 9.5 กิโลกรัม ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครพนม ฝากขังผลัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะคดีมีอัตราโทษสูง
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจับกุมผู้กองอ้วน จากการสอบสวน ผู้ต้องหายังได้ชี้เป้าให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายณัฐวุฒิ มังคละคีรี อายุ 42 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 29 หมู่ 2 บ้านยางนกเหาะ ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ที่มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในหมู่วัยรุ่น ได้ของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง
    ที่จังหวัดลำปาง เมื่อบ่ายวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอสบปราบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สว.สอบสวน สภ.สบปราบนำกำลังไปตรวจสอบหลังได้รับแจ้งไฟไหม้รถยนต์บนถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก เขต ต.สบปราบ อ.สบปราบ พบรถยนต์อีซูซุ มิวเซเว่น ทะเบียน กจ 4262 เชียงราย ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน โดยภายในรถอัดแน่นไปด้วยยาบ้าและยาไอซ์ คาดว่าเฉพาะยาบ้ามีไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเม็ด ต่อมาจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ น.ส.สุนทรี ธรรมสุวรรณ ให้การซัดทอดว่าคนขับรถและเป็นผู้เผารถคือนายพรเทพ ฉิมมา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี หลบหนีไปได้
    ก่อนหน้านี้ รถคันดังกล่าวหนีการตรวจค้นของตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง และถูกยิงล้อรถ นายพรเทพจึงจอดรถแล้วจุดไฟเผาเพื่อทำลายหลักฐาน ตัวเองหลบหนีไปได้ แต่ น.ส.สุนทรีที่นั่งมาด้วยถูกจับ
    น.ส.สุนทรีให้ข้อมูลด้วยว่า มีรถที่ติดตามรถขนยาเสพติดอีก 2 คัน คือรถกระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 3425 กำแพงเพชร และรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับรถกระบะอีซูซุไว้ได้ พร้อมผู้ต้องหา 2 คนคือ นายเอกสิทธิ์ ช่วยอาสา อายุ 28 ปี คนขับ และ น.ส.สมรัชนี แยกผิวผ่อง อายุ 23 ปี ให้การว่า อยู่ในขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้าพื้นที่ชั้นใน โดยผู้ต้องหาที่อยู่ในรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู มีจำนวน 3 คน เป็นหญิง 1 คนชาย 2 คน 
    เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ชาย 2 คนที่ยังหลบหนี เป็นบุคคลที่มีหมายจับในคดีปล้นทรัพย์ อั้งยี่ ซ่องโจร พื้นที่ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ขณะเดียวกันจากการติดตามสัญญาณโทรศัพท์ของนายพรเทพ ฉิมมา ผู้ต้องหาที่เผารถขนยาเสพติด พบว่ายังอยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง 
    จากการตรวจสอบยาบ้าในรถที่ถูกเผาโดยจับตัวกันเป็นก้อน พบว่ามีน้ำหนัก 497 กิโลกรัม หรือประมาณ 5 ล้านเม็ด ยาไอซ์จำนวน 15 กิโลกรัม และเฮโรอีน 1 กิโลกรัม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"