'ธรรมนัส' ชี้ ปชป. ตัวแปรสำคัญ พปชร.ตั้งรัฐบาล เชื่อรวมพรรคเล็กแล้วทิ้งเพื่อไทย 20 เสียง


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.62 - นายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า หากสูตรการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นไปในแนวทางที่พรรคเล็กจะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคละ 1 คน เป็นจำนวนหลายพรรค จะทำให้เส้นทางที่พรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลคงไม่ยาก เพราะเสียงของพรรคพลังประชารัฐจะทิ้งห่างพรรคเพื่อไทย ประมาณ 20 เสียงขึ้นไป ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเป็นส่วนหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาลของพลังประชารัฐ

"ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ใหญ่ภายในพรรคน่าจะทาบทามพรรคเล็กๆ มาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น การใช้งูเห่าจากพรรคการเมืองอื่นๆ อาทิ พรรคเพื่อชาติ พรรคอนาคตใหม่ คงไม่จำเป็น และมองว่าเป็นเพียงการสร้างวาทะกรรมทางการเมืองเท่านั้น" นายธรรมนัส กล่าว

นายธรรมนัส กล่าวอีกว่า ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าตนจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีหลังจากที่พรรคพลังประชารัฐได้รับส.ส.ภาคเหนือ จำนวน 25 คนนั้น ตนไม่ทราบและไม่คิดหรือคาดหวังว่าจะได้รับตำแหน่ง เพราะก่อนหน้านี้ตั้งเป้าว่าภาคเหนือซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบต้องได้ 32 คน แต่ปรากฏว่าได้มาเพียง 25 คนเท่านั้น ถือว่าบกพร่อง แต่คะแนนภาคเหนือก็สามารถทำให้พรรคได้ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อถึง 18 คน ถือว่าเยอะพอสมควร

นอกจากนี้ นายธรรมนัส ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 ว่า มั่นใจในตัวผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐจะได้รับโอกาสจากประชาชนเลือกเป็นส.ส. เพราะการเลือกตั้งรอบที่ผ่านมาได้คะแนนห่างจากพรรคเพื่อไทยหนึ่งหมื่นคะแนนเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่หนักใจกับการแข่งขัน เพราะผู้สมัคร ส.ส. เป็นคนในพื้นที่และเชื่อว่าคนในพื้นที่จะตัดสินใจเลือกผู้แทนผ่านตัวบุคคลว่าฝากความหวังได้หรือไม่ ไม่ใช่ว่าจะไปเทคะแนนให้อีกพรรคหนึ่งตามกระแสที่มีการพูดถึงกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"