ท่านส.ส.รังสิมันต์ ประกาศก้องจะกอบกู้ความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ระบบรัฐสภา


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. โดยให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้เป็น ส.ส. ว่า สังคมไทยคาดหวังกับพรรคอนาคตใหม่สูง แน่นอนว่ามาพร้อมกับความที่เราต้องรู้สึกหนักใจไม่น้อย ไม่ได้รู้สึกยินดีปรีดาอะไร เนื่องจากเรารับรู้ว่าสังคมไทยอยากเห็นการเมืองไทยเปลี่ยน รัฐสภาไทยไม่กลับไปสู่สภาพเดิม ดังนั้นในฐานะที่เราได้สัญญากับประชาชนว่าเราต้องการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทย แน่นอนพร้อมกับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ที่เราต้องทำให้ได้ ตนรู้สึกหนักใจแต่พร้อมที่จะทำหน้าที่โดยเร็วที่สุด เห็นว่าการเมืองไทยสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ถ้าเรานำคนรุ่นใหม่เข้าไปสู่สภา ดังนั้นเมื่อมีโอกาส ตั้งใจว่าเมื่อเข้าสู่สภาจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ใช้ความสามารถที่มีเพื่อเปลี่ยนแปลงการเมืองไทยให้ดีขึ้น

ถามถึงการทำงานร่วม ส.ส. รุ่นเก่า นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่ามี ส.ส.รุ่นเก่า หายไปจากสภาเยอะ น่าจะมีคนรุ่นใหม่เยอะพอสมควร ตนอาจจะเป็นคนหน้าใหม่ในสภา แต่มีประวัติการเคลื่อนไหวต่อต้าน คสช. มาโดยตลอด อาจไม่ได้เจอนักการเมืองรุ่นเก่า อาจไม่ได้เจอคนที่เขาว่ากันว่าเขี้ยวลากดิน แต่ที่ผ่านมาพอจะทราบการเมืองไทยเป็นอย่างไร ความตั้งใจของตนอยากจะเห็นการเมืองไทยที่ดีกว่านี้พร้อมกับอีกหลายคน สังคมไทยเราสูญเสียความเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาไปเยอะ เราหวังว่าจะกอบกู้ความเชื่อมั่นนี้กลับมาอีกครั้ง ตั้งใจว่าการเมืองรัฐสภาถ้าทำให้ดี ประเทศไทยจะเปลี่ยน รัฐสภาต้องเป็นของประชาชน พรรคอนาคตใหม่ได้รับโอกาสจากประชาชนถล่มทลายอย่างที่ใครไม่คาดคิดมาก่อน เราก็หวังว่าจะทำได้ตามที่ประชาชนคาดหวังไว้กับเรา

เมื่อถามความเห็นต่อกรณี กกต. ใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแจกพรรคเล็ก นายรังสิมันต์ กล่าวว่า มีคำวิพากษ์วิจารณ์กันมาก ที่พรรคการเมืองบางพรรคพาผู้สมัครของตัวเองเข้าสู่สภาได้โดยใช้คะแนนเพียง 30,000 คะแนน ไม่เป็นธรรมอยู่แล้ว ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคการเมืองอื่นอีกหลายพรรคต้องใช้ถึง 71,000 คะแนน ตนเรียกว่าการคอร์รัปชั่น การคอรัปชั่นไม่จำเป็นต้องมีใครเบียดบังเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองก็ได้ แค่เพียงคุณไม่เห็นหัวประชาชน โกงประชาชน ก็เป็นการคอรัปชั่นแล้ว ขอให้ติดตามว่าพรรคอนาคตใหม่หรือพรรคอื่นจะทำอย่างไรต่อไป ส่วนตนเข้าใจไม่ได้จริงๆ กับการใช้สูตรแบบนี้

“เราไม่ได้มีการเลือกตั้งมานาน เราไม่ได้มีการเลือกตั้งมาเกือบ 5 ปี มันเป็นโอกาสอันดีที่ทุกคน ทุกหน่วยงานจะได้ใช้โอกาสนี้ในการเรียกความเชื่อมั่นให้ประชาชนรู้สึกว่ารัฐสภาเป็นองค์กรที่มีความสำคัญ มีประโยชน์ได้ แต่ดูสิ การเลือกตั้งใช้เวลาตั้งนาน ผมไม่รู้ว่าเป็นการเลือกตั้งที่นานที่สุดในโลกหรือเปล่า แต่ว่าเป็นการเลือกตั้งที่นานมาก มีข้อครหา มีข้อตำหนิติเตียนเยอะมากๆ ถามว่าแทนที่เราจะใช้โอกาสนี้ในการสร้างความเชื่อมั่น มันก็กลับทำให้ความเชื่อมั่นลดต่ำลงไปอีก ดังนั้นก็ถือว่าน่าเสียดาย ในส่วนของผม ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ไม่ว่าอย่างไร 80 คนที่เข้าไป เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่ประชาชนจะคาดหวัง ขอให้ทุกคนได้จับตาและได้รอว่าการเมืองที่แตกต่างจากเดิมจะเป็นอย่างไร” นายรังสิมันต์ กล่าว

ถามว่าได้มีการสำรวจหรือไม่ว่าเราเป็น ส.ส. อายุน้อยที่สุดหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเลย ตอนนี้อายุ 26 ปี เข้าใจว่าบางท่านเป็น ส.ส. ตอนอายุ 27 ปี ก็ไม่แน่ ฝากพี่ๆ สื่อมวลชนดูละกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"