'ลุงสุทิน'สะกิดความสงสัยทำไมมีบุคคลสำคัญท่านหนึ่งนั่งตรงกลางระหว่างนายกฯกับอดีตนายกฯในงานพระราชพิธี


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.62 - นายสุทิน วรรณบวร  อดีตนักข่าวการเมืองอาวุโส  แนวร่วมกลุ่มกปปส. เมื่อครั้งชุมนุมขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ได้โพสต์ข้อผ่านฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn  Sutin Wannabovorn ระบุว่า "ลำดับที่นั่ง

เห็นภาพคณะบุคคลนั่งตามลำดับในงานราชพิธีสำคัญโดยมีองค์มนตรี ประธานศาลฎีกา ประธานสภานิติบัญญัติ นายกรัฐมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรีสองท่าน

ที่สะกิดความสงสัยมีนิดเดียว คือตรงที่มีบุคคลสำคัญคนหนึ่ง มานั่งตรงกลางระหว่างนายกฯกับอดีตนายกฯ ไม่ทราบว่าเพราะนายกฯกับอดีตนายกฯ ไม่สะดวกจะนั่งติดกันหรืออย่างไร

ความสงสัยเกิดจากเรื่องที่อดีตนายกฯชวน หลีกภัย เคยเล่าว่าในงานราชพิธีครั้งหนึ่งท่านนั่งติดกับนายกฯ ในขณะที่นั่งรอ ท่านชวน ได้ถามนายกฯ ว่า "ทำไมตำหนินักเมืองเหมารวมว่าเลวทั้งหมด นักการเมืองดีก็มีนักการเมืองเลวก็มีต้องแยกแยะ คนดีคนไม่ดีมีทุกองค์กรทหารชั่วก็มี"

ถ้านี้เป็นสาเหตุนี้ทำให้ต้องมีคนมานั่งคั่นกลางในงานราชพิธี ถือว่าคนที่เป็นนายกฯหรือไม่ก็อดีตนายกฯต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจิตใจคับแคบมาก และถ้าวันไหนที่คนมีใจคับแคบต้องมาร่วมงานกันในกระบวนการประชาธิปไตย ภาระกิจสำคัญคงไม่อาจราบรื่นและลุล่วงไปด้วยดี"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"