เผยเลือกหัวหน้าพรรค ปชป.คนใหม่ เรียกถก 'ร่วม-ไม่ร่วม' ตั้งรัฐบาลได้ทันที 15 พ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.62 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนเชวง รักษาการกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ เวลา 08.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิล ถ.วิภาวดี พรรคจะมีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ โดยมีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนการตัดสินใจว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น ตามข้อบังคับพรรค ข้อ 96 ต้องเป็นมติของที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและส.ส.ในขณะนี้ ซึ่งแน่นอนว่าในวันที่ 15 พ.ค. เมื่อมีหัวหน้าพรรคแล้วจะสามารถเรียกประชุมได้เลยในวันดังกล่าว แต่ส่วนตัวคาดการณ์ว่า กว่าผู้ท้าชิงทั้ง 4 คนจะแสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งกำหนดไว้คนละ 15 นาที ก่อนจะดำเนินการเลือกหัวหน้า รวมถึงเลือกตำแหน่งๆอีก ก็น่าจะล่วงเลยจนถึงช่วงบ่าย

นายราเมศ กล่าวต่อว่า โหวตเตอร์ต้องคิดแยกออกจากกัน ระหว่างการเลือกหัวหน้าพรรค และกรณีพรรคจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล เพราะโหวตเตอร์ต้องเลือกหัวหน้าพรรคที่มีทิศทางจะสามารถนำและพัฒนาพรรคให้มีความเจริญรุ่งเรือง ส่วนจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล คนเป็นหัวหน้าพรรคก็มีเพียงแค่หนึ่งเสียงในการแสดงความคิดเห็น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"