เศรษฐกิจใหม่แต่งตัวรอร่วมรัฐบาล หัวหน้าพรรคยันไม่ลอยแพ'มิ่้งขวัญ'


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.63 -  นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวถึงกรณีส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ 5 คน โหวตสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยลงมติเห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นมติพรรคที่ให้ส.ส.แต่ละคนมีเอกสิทธิในการลงมติร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ในวาระ3 ซึ่งส.ส.5คนของพรรคเศรษฐกิจใหม่เห็นว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 ได้ตัดลดงบประมาณลงไปบางส่วนแล้ว อีกทั้งขณะนี้เศรษฐกิจไม่ดี ประชาชนกำลังรอเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจอยู่ หน่วยราชการก็ขยับไม่ได้ จึงเห็นตรงกันว่าควรผ่านร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้

ส่วนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่โหวตไม่เห็นด้วยนั้น ต้องไปถามเหตุผลนายมิ่งขวัญเองไปก้าวล่วงไม่ได้  แต่ยืนยันไม่ได้ลอยแพนายมิ่งขวัญแต่อย่างใด  การลงมติสวนมติวิปฝ่ายค้านครั้งนี้ ฝ่ายค้านไม่ได้ติดใจอะไร เพราะการเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านคือ การทำงานร่วมกัน แต่ไม่มีใครสั่งหรือครอบงำเราได้ เพราะเราไม่ใช่พรรคสาขาของใคร จะให้ว่าเห็นเหมือนกันหมดไม่ได้ เรื่องใดที่เห็นไม่ตรงกันก็ต้องขอสงวนสิทธิการโหวตไว้

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ถูกมองว่าไปอยู่ฝ่ายรัฐบาลแล้ว นายมนูญ กล่าวว่า ไม่ถึงขนาดนั้น ตอนนี้เรายังทำหน้าที่ฝ่ายค้านอยู่ อย่างไรก็ตาม ในอนาคตเป็นเรื่องที่ต้องมาว่ากันอีกที จะไปบอกได้อย่างไรว่าจะอยู่ฝ่ายใดตลอดไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครมาชวนไปร่วมรัฐบาล ถ้ามาชวนคงต้องไปหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคจะว่าอย่างไร ส่วนนายมิ่งขวัญจะตัดสินใจอย่างไร เราก็เคารพในการตัดสินใจของท่านเพราะเป็นผู้ใหญ่ในพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"