จับสาวตุ๋น200ล. ตั้งวงแชร์ชักดาบ


เพิ่มเพื่อน    


    จับแล้ว สาวสิบแปดมงกุฎตั้งวงแชร์ตุ๋นเหยื่อกว่า 200 ล้าน พบมีความเชื่อมโยงกับแก๊งแชร์วัน-อ้ายที่สุรินทร์ รายนั้นมูลค่าความเสียหายถึงพันล้าน ส่วนที่ขอนแก่น เหล่าพยาบาลตกเป็นเหยื่อ 40 ล้าน
    เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น., พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1, พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.ศุภัทร ศุภกำเนิน ผกก.สน.ดุสิต แถลงข่าวจับกุม น.ส.นาตยา มีมา อายุ 31 ปี อาชีพเกษตรกร อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามหมายจับศาลอาญาที่ 540/2562 ลงวันที่ 9 เม.ย.2562 สามารถจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ ห้างบิ๊กซี สาขาพิษณุโลก ถนนพิชัยสงคราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา 
    พ.ต.อ.นริศเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ก.ย.61 น.ส.นาตยาได้โพสต์ข้อความลงทุนในเฟซบุ๊กชักชวนลงทุนในแชร์ออนไลน์ อ้างว่าเป็นแชร์หลุดวงแชร์ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้" โดยให้ผลตอบแทนสูงประมาณร้อยละ 25-100 เพียงระยะเวลาประมาณ 10 วัน ถึงเดือนเศษ มีประชาชนให้ความสนใจร่วมลงทุนจำนวนมาก และได้ตั้งกลุ่มไลน์ชื่อ "รวยร้อยล้านทีมนัทตี้" โดย น.ส.นาตยาเป็นหัวหน้ากลุ่ม มีสมาชิกร่วมลงทุนประมาณ 300-400 คน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท 
    ต่อมาช่วงเดือน ก.พ.62 วงแชร์เกิดล้มไม่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ลงทุนได้ โดยผู้ต้องหาอ้างว่าถูกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยึดเงินตรวจสอบ ทำให้ไม่สามารถโอนเงินได้ จากนั้นผู้เสียหายที่ลงทุนไปไม่สามารถติดต่อเท้าแชร์ได้ โดยคดีนี้มีผู้เสียหาย 4 ราย เข้าแจ้งความที่ สน.ดุสิต ความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.นาตยา 
    คดีนี้ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ จนสามารถจับกุม น.ส.นาตยาได้ที่ จ.พิษณุโลก จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเท้าแชร์วัน-อ้าย ที่ถูกจับกุมในพื้นที่ จ.สุรินทร์ มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,000 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ" ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิตดำเนินคดี
    น.ส.แพรว อายุ 30 ปี เจ้าของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้ติดต่อกับ น.ส.นาตยาทางเฟซบุ๊ก ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าลงทุนเท่าไหร่ก็ได้ ภายใน 10-30 วันจะได้กำไร 20% ของเงินต้น จึงลงทุนครั้งแรกเป็นเงิน 17,000 บาท ได้กำไรกลับมาประมาณ 3,400 บาทในช่วงเวลา 10 วัน และเมื่อครบกำหนดก็ได้คืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย จึงมั่นใจว่าไม่ถูกโกง นำเงินมาลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมแล้วเกือบ 1 ล้านบาท กระทั่งวันที่ 21 ก.พ.62 มีการโพสต์แจ้งสมาชิกว่าไม่สามารถจ่ายเงินคืนได้ เนื่องจากถูก ปปง.ตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินไว้ หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก จึงรวมกลุ่มกับผู้เสียหายรายอื่นเข้าแจ้งความที่ สน.ดุสิต 
    ขอนแก่น กรณีนางชญาภา ศิริกรโภคกุล อายุ 47 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น พร้อมพวกรวมกว่า 70 คน เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูกพยาบาลด้วยกันฉ้อโกงมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท ต่อมาบ่ายวันที่ 9 พ.ค.นี้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้ประชุมร่วมชุดสืบสวนเพื่อเร่งรัดคดีดังกล่าว
    พ.ต.อ.ภาคภูมิกล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้วทั้งหมด จนได้ข้อสรุปว่าเป็นการหลอกลวงเล่นแชร์ มีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความรวม 73 คน ซึ่งขณะนี้ศาลจังหวัดขอนแก่นได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคือนายเกมส์บอล ไฝ่ฝัน อยู่บ้านเลขที่ 41หมู่ 4 ต.บึงแก อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน ซึ่งขณะนี้หมายจับดังกล่าวได้มีการจัดส่งไปยังด่านตรวจคนเข้าเมือง และสถานีตำรวจทั่วทั้งประเทศ รวมไปถึงการเข้าระบบหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว
    พฤติการณ์ของนายเกมส์บอล คือตั้งวงแชร์จำนวน 376 วง มีทั้งแชร์เปียแข่งดอก และแชร์แจกดอก อ้างว่าผู้เล่นจะได้ดอกเบี้ยร้อยละ 15 โดยปันผลทุก 20 วัน สมาชิกส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิด มีความสนิทสนมไว้ใจกัน ซึ่งนอกจากตำรวจจะดำเนินคดีนายเกมส์บอลแล้ว ยังส่งสำนวนคดีไปยัง ปปง.เพื่อดำเนินการตามกฎหมายอีกส่วนหนึ่ง
    "หากมองตามข้อเท็จริงแล้ว การปันผลดังกล่าวไม่สามารถที่จะทำได้ และของฟรีไม่มีอยู่จริง คดีนี้จากการสอบสวนพบว่ามีหน้าม้าที่อยู่ในวงแชร์ด้วยกันมาทำการเปียแชร์รับเงินไป เมื่อเหยื่อหลงเชื่อว่าได้จริง ก็จะเพิ่มเงินต้นเพื่อให้ได้ดอกมากขึ้น พอเงินของเหยื่อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก็จะเชิดเงินหลบหนีไป".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"