สะพัด!'เนวิน'ต่อสาย'วราวุธ'หวังดึงชทพ.แท็กทีมกดดันพปชร.เกลี่ยโควต้ารมต.ใหม่


เพิ่มเพื่อน    


10พ.ค.62 - มีรายงานความเคลื่อนไหวการรวมเสียงส.ส.เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ที่มีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นแกนนำ ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้ต่อสายพูดคุยกับนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.)หวังแท็กทีมต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีกับพรรคพลังประชารัฐใหม่หลังจากไม่พอใจโควต้าที่ได้รับ เนื่องจากขณะนี้โควต้าที่พรรคภูมิใจไทยส่วนหนึ่งได้รับ รองนายกฯและ รมว. สาธารณสุข ขณะที่ทางพรรคภูมิใจไทยต้องการกระทรวงคมนาคม แต่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลไม่สามารถให้ได้เพราะเกรงรัฐบาลถูกมองเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากแกนนำพรรคภูมิไทยบางคน มีบริษัทรับเหมาก่อสร้างยักษ์ใหญ่ ซึ่งได้สัมปทานรัฐหลายโครงการ


นอกจากนี้ นายเนวิน ยังพูดคุยกับนายวราวุธ ว่า ได้ต่อสายพูดกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ส่วนหนึ่ง ที่ไม่พอใจการแบ่งกระทรวงเช่นกันจึงหวังร่วมกดดันให้พรรคพลังประชารัฐเกลี่ยโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ อย่างไรก็ตาม นายวราวุธ ไม่ได้รับปาก เพราะได้ดีลกับแกนนำรัฐบาลปัจจุบันโดยตรงมาตลอดตั้งแต่ต้น และขณะเรื่องนี้ทำให้แกนนำรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐหนักใจไม่น้อย เพราะตัองการให้รัฐบาลใหม่มีภาพลักษณ์ที่ดี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"