นักวิชาการตั้งข้อสังเกตประมูลดิวตี้ฟรีไม่ชัดเจนในแผนลงทุน


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.62-นางเดือนเด่น  นิคมบริรักษ์ ผู้อำนวยการวิจัย ด้านการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจ เปิดเผยว่าได้ตั้งข้อสังเกตถึงผลตอบแทนและแผนการลงทุน ในการยื่นประมูล ดิ้วตี้ฟรี ไว้ คือ ในสัดส่วนผลตอบแทนให้รัฐ20% ไม่ได้กังวลมาก แต่ในส่วนของแผนการลงทุนในสัดส่วน 80% มองว่ายังไม่มีความชัดเจน ในรายละเอียด ต้องการให้มีการเปิดเผยรายะเอียดว่ามีอะไรบางแผนที่จะทำเป็นอย่างไร เพื่อความโปร่งใส เนื่องจากในข้อกำหนดไม่ได้กล่าวไว้หรือมีข้อชี้แจงในเรื่องนี้ ซึ่งต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ  

 ด้านนายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท กล่าวว่าถึงกรณีที่มีกระแสข่าวถึงคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมประมูลว่าอาจจะขัดต่อธรรมภิบาลนั้น ตนไม่ขอออกความเห็น แต่ยืนยันว่าไม่ผิดเกณฑ์การเข้าประมูล

ทั้งนี้เกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติเอกชน ทอท.จะประเมินที่ตัวนิติบุคคล ไม่ได้มีเกณฑ์กำหนดพิจารณาคุณสมบัติของรายบุคคล โดยตามเอกสารโครงการจะพิจารณาคุณสมบัติจากเอกสารรับรองประสบการณ์และผลงานของนิติบุคคลหรือกิจการร่วมค้าหรือกิจการร่วมลงทุน ซึ่งผลงานของผู้ที่เข้าร่วมสามารถนำมาใช้แสดงเป็นผลงานของกิจการร่วมค้าหรือกิจการร่วมลงทุนได้ ยกเว้นประสบการณ์และผลงานของบุคคลธรรมดา ไม่สามารถนำมาเป็นประสบการณ์ และผลงานในการพิจารณาคัดเลือก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"