ทย.ซ้อมแผนฉุกเฉินสนามบินกะบี่ตามกฎICAO


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.62-นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.)เปิดเผยถึงโครงการซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานกระบี่เต็มรูปแบบ (Full Scale Emergency) ประจำปี 2562 ว่าได้มอบหมายให้ท่าอากาศยานกระบี่  ทำการซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในกรณีต่างๆ ในระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ณ ท่าอากาศยานกระบี่ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ 

สำหรับโครงการซ้อมแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานกระบี่เต็มรูปแบบ (Full Scale Emergency) ประจำปี 2562 จะเป็นกรณีเหตุฉุกเฉินในเที่ยวบิน(In-Flight Emergency) และกรณีอากาศยานอุบัติเหตุ (Aircraft Accidents on Airport) โดยจะนำแผนฉุกเฉินของท่าอากาศยานไปสู่การปฏิบัติ บูรณาการร่วมกับ แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตามสภาพพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานกระบี่และหน่วยงานในจังหวัดร่วมประชุมหารือถึงการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินดังกล่าว 

ทั้งนี้จะเป็นการจำลองสถานการณ์สมมุติว่ามีเหตุฉุกเฉินเกิดกลุ่มควันภายในห้องโดยสาร และเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ในขณะที่เครื่องบินกำลังร่อนลงจอดฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยานกระบี่ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานภายในท่าอากาศยานกระบี่ ทั้งเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานกระบี่ และหน่วยงานต่างๆที่เข้าร่วมโครงการได้ฝึกซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติงานต่างๆ ให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการ วิธีการ และขั้นตอนการนำแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานไปสู่การปฏิบัติที่ถูกต้องเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน เข้าใจการสื่อสาร การควบคุมสั่งการ การประสานงาน การเข้าระงับเหตุและช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และให้มีความเข้าใจ ถึงขั้นตอนการดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ประสบเหตุ

อย่างไรก็ตามจะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างรวดเร็วและมี ประสิทธิภาพ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง การฝึกซ้อมในครั้งนี้ จะสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยของท่าอากาศยานกระบี่ให้กับสายการบิน ผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานกระบี่ 

ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานจะทำการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินเต็มรูปแบบ (Full Scale Emergency Exercise) ในทุกๆ 2 ปี เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของมาตรฐานองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ที่กำหนดให้แต่ละท่าอากาศยานของรัฐภาคีจัดให้มีแผนฉุกเฉิน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหากเกิดเหตุการณ์จริง สามารถนำแผนฉุกเฉินท่าอากาศยานไปสู่การปฏิบัติที่ถูกต้องและเกิดประโยชน์สูงสุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"