'ป้อม'การันตีน้องนายกฯนั่งสว.ได้ปัดร่างทรงคสช.อุบไต๋นั่งรมว.กห.อีกสมัย


เพิ่มเพื่อน    


10พ.ค.62-ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้า การนำรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้นำรายชื่อสว. ขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์รายชื่อ ส.ว.ว่าส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิด และร่างทรงคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.) นั้นตนคิดว่าก็เป็นเพียงส่วนเดียวเท่านั้น คนเขาอยากทำงาน เขาก็เข้ามาทำงานเพื่อช่วยรัฐบาล ซึ่งมีเพียง 10 กว่าคนเท่านั้น ส่วนใหญ่แล้วเป็นคนจากด้านอื่น
เมื่อถามถึงกรณีที่มีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ขอลาออกกว่า 60 คนนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ส่วนกรณีที่มีชื่อพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชายนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นสว.ด้วยนั้น ตนมองว่าเขาเป็นสนช. ก็เป็นมาแล้ว ถ้าจะเป็นต่อก็ไม่เป็นอะไร 
เมื่อถามว่าที่ผ่านมาพล.อ.ปรีชา ถูกวิจารณ์เรื่องการขาดการประชุมสนช.บ่อยครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบต้องไปถามเจ้าตัวเอง 
ผู้สื่อข่าวถามถึงการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วจะมาถามอะไรผม ผมไม่รู้เรื่องเลย ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้นายกรัฐมนตรี จะไปจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไรก็พูดกันไปเรื่อย
ถามว่าในส่วนของตำแหน่งรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร พร้อมเข้ามาทำงานด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เพราะยังไม่ได้ตัวนายกฯ จะไปรู้ได้อย่างไร 
เมื่อถามอีกว่า ใครๆก็พูดว่าจะได้นายกฯ คนเดิม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ เมื่อถามต่อว่า หากมีการส่งเทียบเชิญให้พล.อ.ประวิตร นั่งเป็นรมว.กลาโหม ต่อจะรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัวนายกฯเลย แล้วจะมาถามอะไร 
เมื่อถามว่าหากจะทำงานต่อเรื่องของสุขภาพไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวไม่รู้แล้วแต่เขา เขาจะมองอะไรยังไงเราไม่รู้
ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย อาจจะมาเป็นรมว.กลาโหม นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้และไม่มีใครรู้ทั้งนั้น แล้วจะไปรู้ได้อย่างไรว่ามีใครเป็นอะไรบ้าง ตอนนี้ก็มีแต่ทำงานไป 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"