ผงะ!'ธนาธร'ถือหุ้นสื่ออีก13บริษัท 'ศรีสุวรรณ'ยื่นกกต.สอบ


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.62 -  ที่สำนักงานคณะกรรมกการการเลือกตั้ง (กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในบริษัทอื่นเพิ่มเติม ที่อาจจะเข้าข่ายขัดคุณสมบัติตามมาตรา 98 (3) แห่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ประกอบมาตรา 42 (3) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ.2561  และข้อ 90 ของระเบียบ  กกต.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 อันเป็นเหตุให้การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นไปโดยไม่สุจริต และเที่ยงธรรมได้

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังจากที่ตนมายื่นเอกสารครั้งก่อน วันนี้ตนมาสัญญาที่เคยให้ไว้ โดยได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับข้อสงสัยการถือหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ยื่นข้อมูลให้ทาง กกต.ตรวจสอบแล้ว วันนี้ตนได้รวบรวมข้อมูลเพิ่มที่ตรวจสอบกับทางสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ 

พบว่านายธนาธร ยังคงมีหุ้นอยู่ในบริษัทที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับสื่ออีก 13 บริษัท ประกอบด้วย 1.บริษัท ไทยซัมมิท โอโตโมทีฟ จำกัด 2.บริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสทตรี จำกัด 3.บริษัท ไทยซัมมิท พลาสเทค จำกัด 4.บริษัท จึงพัฒนา โฮลดิ้ง จำกัด 5.บริษัท ไทยซัมมิท เชป คอร์ป จำกัด 6.บริษัท ไทยซัมมิท ฮาร์เนส จำกัด 7.บริษัท ไทยซัมมิท บ้านโพธิ์ จำกัด  8.บริษัท ไทยซัมมิท โกลด์ เพรส จำกัด 9.บริษัท ไทยซัมมิท โอโด เพรส จำกัด 10.บริษัท ไทยซัมมิท ระยอง โอโดพาร์ท อินดัสตรี จำกัด 11.บริษัท ไทยซัมมิท พีเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด 12.บริษัท ไทยซัมมิท พีเคเค จำกัด และ 13.บริษัท ไทยซัมมิท เอนจิเนียริง จำกัด 

"ทั้ง 13 บริษัทข้างต้น ล้วนมีชื่อนายธนาธร เป็นผู้ถือครองหุ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องในฐานะกรรมการในบริษัทดังกล่าว ตนจึงให้ทาง กกต.ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว หากพบข้อมูลที่เป็นจริงจะส่งผลให้นายธนาธร เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่"นายศรีสุวรรณ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"