จิตสำนึกเพื่อนโชค


เพิ่มเพื่อน    

            "ผมเพื่อนโชค" กลายเป็นวลีฮิตในโลกโซเชียล ที่ถูกนำมาล้อเลียน ถูกนำมาเปรียบเปรย พฤติกรรมในคลิปฉาวที่กลายเป็นประเด็นร้อนๆ ตอนนี้

                โดยคลิปดังกล่าวมีชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นอธิบดีศาลฯ และอ้างเป็นเพื่อน ผกก.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่ตามคำขอของ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่งาน ป. สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

                เมื่อตรวจสอบกันก็พบผู้ที่อ้างเป็นอธิบดีศาลฯ ไม่ได้อ้าง แต่เป็นผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ชื่อนายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ

                ต่อมาได้มีการเผยแพร่คำสั่งของ พ.ต.อ.โชคดี ที่สั่งย้าย ส.ต.ต.เอกพล พ้นจากหน้าที่ที่ปฏิบัติ

                จนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่ ส.ต.ต.เอกพล ถูกย้าย ถูกลงโทษ เพราะพฤติกรรมจากคลิปก็ชัดเจนว่าปฏิบัติตามหน้าที่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เลยแชร์คลิปกันกระหึ่ม!!!!

                กระทั่งเรื่องถึงหูนายกฯ ประยุทธ์ และได้ดูคลิปดังกล่าว ก่อนที่จะมอบหมายให้ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาบอก

                "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานกรณีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่กับผู้อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกสั่งย้าย โดยเบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงได้สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

                นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย"

                การันตีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชั้นผู้น้อยรายนี้...

                "ถูกต้อง-ปฏิบัติตามหน้าที่"

                สำนักงานตำรวจแห่งชาติเลย "เต้น" กันทั้งกรม!!!!

                "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ต่างโดดลงมากำชับการตรวจสอบเรื่องนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมผู้ใต้บังคับบัญชา

                ให้ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช  ลงไปดูอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการทำหน้าที่ผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่

                เหมาะสมหรือไม่ อย่างไร!!!

                แต่ดูเหมือนในส่วนของ "สำนักงานศาลยุติธรรม" ต้นสังกัดของนายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ ผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ซึ่งปรากฏในคลิปเป็นผู้ขับรถและไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่ พร้อมทั้งอ้างเป็นเพื่อน ผกก.โชคดี ทั้งต้นสังกัดและเจ้าตัว

                จนป่านนี้ยังเงียบเป็นเป่าสาก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"