ผบช.ภ.8 ปัดข่าวเด้ง'ผู้กำกับโชค'ขีดเส้น5วันสางปมคลิป'ผมเพื่อนโชค'เบ่ง!


เพิ่มเพื่อน    

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี

11 พ.ค.62 - จากกรณีคลิปฉาวขณะตํารวจจราจรออกปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจบนถนนสายทุ่งใหญ่-หนองดี บริเวณยูเทิรน์ภูตะวัน หมู่ 2 เขตเทศบาล ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ตามคําสั่งผูู้บังคับบัญชาให้กวดขันวินัยจราจร อย่างไรก็ตามขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้มีรถเก๋ง ฮอนด้าแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน กธ 4808 สงขลา อ้างตนเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 มาพร้อมหญิงสาวขับผ่านจุดตรวจ เมื่อค่ำวันที่ 2 พ.ค.2562 และอ้างเป็นเพื่อน “ผู้กำกับโชค” หรือ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ โดยไม่ยอมให้ตรวจใบขับขี่ตามคำขอของ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ทุ่งใหญ่ จนกลายเป็นข่าวอื้อฉาวนั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 .ให้สัมภาษณ์ว่าได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วเพื่อให้ครอบคลุมได้ข้อเท็จจริงทั้งหมดโดยให้รายงานผลภายในวันอังคารที่ 14 พ.ค.นี้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่เจ้าพนักงานเรียกดูใบขับขี่แล้วไม่ให้ดูจะถือว่าผู้นั้นมีความผิดทางอาญา ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานหรือไม่ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ กล่าวว่าได้ดูจากคลิปต้องขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน จึงไม่อยากสรุปเร็วเกินไป หลังจากวันอังคารที่ 14 พ.ค.นี้ ตนจะเรียนให้สื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนทราบ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าพนักงานมีคำสั่งโดยทั่วไปแล้วจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงาน แต่กรณีนี้ต้องขอตรวจสอบในรายละเอียดทุกแง่ทุกมุมก่อนบางทีคลิปต่างๆเราอาจจะดูไม่คลอบคลุมทั้งหมด

"ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และคู่กรณีไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือผู้ใดก็ตาม แต่ถ้าสิ่งใดตำรวจทำไม่ถูกต้องเราก็มีเรื่องระเบียบวินัยและเรื่องข้อกฎหมายอยู่แล้ว แต่ถ้าทำถูกต้องเราก็ต้องชมเชยให้กำลังใจ"

ส่วนกรณีหลังเกิดเหตุแล้วหน่วยงานหรือคู่กรณีได้ออกมาพูดคุยชี้แจงกับตำรวจบ้างหรือไม่นั้น  พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ กล่าวว่าเป็นเรื่องของแต่ละหน่วยงานขององค์กรนั้น ในส่วนตำรวจก็มาดูในบ้านตนเองว่าผู้ใต้บังคับบัญชาได้กระทำถูกต้องหรือไม่อย่างไร ส่วนคำสั่งย้าย ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ที่ผ่านมาขณะนี้ตนก็ได้มีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิมแล้ว 

ถามว่าเกิดความขัดแย้งระหว่างองค์กรหรือไม่นั้น พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรถ้าเราทำงานแบบชัดเจนตรวจสอบได้

 พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีมีข่าวว่ามีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ แล้วนั้น ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ เพียงแต่ช่วงบ่ายวันนี้ตนได้เรียกให้ พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.อ.โชคดี มาพบที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อมารายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนความชัดเจนที่หมดต้องรอหลังตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในวันอังคารที่ 14 พ.ค.นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"