เพ้อเจ้อ!เด็กเพื่อชาติหนุนปิดสวิตช์ส.ว.ชู'มาร์ค-อนุทิน'นั่งนายกฯดีกว่าปล่อย'บิ๊กตู่'สืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค. 62 - นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลเชิงยุทธศาสตร์ ของพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ ที่จะเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ หรือนายอนุทิน ชาญวีรกุล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย มาเป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้รวมเสียงกันเพื่อให้เกิน 375 เสียง ปิดสวิตช์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่า ตนรู้สึกเห็นด้วยกับแนวคิดนี้เป็นอย่างมาก ณ จุดนี้ เราต้องร่วมมือกัน เพื่อสู้กับเผด็จการ ต้านการสืบทอดอำนาจ แม้ฝ่ายสืบทอดอำนาจจะวางแผนการณ์ไว้อย่างละเอียดลออ เตรียมแผนหนึ่ง สอง สาม รองรับไว้แล้วทุกสถานการณ์ แม้พวกเขาจะไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็ยังมีอำนาจ 

อาทิเช่น ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แต่อย่างน้อยหากฝ่ายประชาธิปไตยสามารถรวมตัวกันได้ เลือกนายกรัฐมนตรีของเราได้ ก็จะทำให้การสืบทอดอำนาจทำได้ไม่เต็มที่ พอจะมีโอกาสแก้ไขปัญหาของชาติได้ แม้จะไม่ราบรื่นนัก จากกับดักรัฐธรรมนูญฉบับนี้ 

"ผมขอให้ทุกคน ทุกฝ่าย วางอดีต วางปัญหาความขัดแย้งที่ผ่านมาไว้ก่อน ถึงเวลาแล้วที่เราจะสามารถร่วมมือกัน ทำเพื่อประเทศชาติ ร่วมกันปิดสวิตช์ ส.ว. รวมใจกันให้เกิน 375 เสียง ไม่ว่าคุณอภิสิทธิ์หรือคุณอนุทิน ใครจะได้เป็นนายกฯ อย่างไร ก็คงดีกว่าปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นต่อไปอย่างแน่นอน" รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"