4ผู้ชิงแม่ทัพปชป.ประชันวิชั่น 'ชวน' ชมคุณภาพพอกัน-ห่วงปัจจัยภายนอกแทรก!


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค 62 - ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคภาคกลาง จัดให้ 4 ผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค  นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกพรรคภาคกลาง เพื่อประกอบการตัดสินใจลงมติ โดยไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟัง  

โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคได้ร่วมรับฟัง รวมถึงอดีตส.ส.กทม.บางส่วน  โดยก่อนหน้านี้นายจุรินทร์ ได้เข้าหารือกับนายชวน ก่อนเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์

นายชวน เปิดเผยภายหลังร่วมรับฟังการแสดงวิสัยทัศน์ ว่า เท่าที่ฟังทั้ง 4 คน ทุกคนมีศักยภาพเป็นหัวหน้าพรรคได้ เพราะมีความสามารถและมีเจตนาเข้ามาฟื้นฟูพรรคหลังจากพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาค่อนข้างมาก  แต่อาจจะมีแนวทางที่แตกต่างกันบ้าง ซึ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ อย่าให้เกิดความแตกแยกขึ้น เพราะในอดีตที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาความขัดแย้ง เพิ่งจะมีในช่วงหลัง อาจเป็นเพราะโลกเปลี่ยนหรือคนที่เข้ามาใหม่ๆอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้  เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเลือกหัวหน้าพรรคจบ ทุกอย่างก็จะจบ  แต่ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงปัจจัยภายนอกพรรคเข้ามาครอบงำและชี้นำ

เมื่อถามว่ามีปัจจัยภายนอกหรือกลุ่มทุนภายนอกเข้ามาแทรกแซงและครอบงำพรรคผ่านการเลือกหัวหน้าพรรค นายชวน กล่าวว่า  มีเพื่อนสมาชิกหลายคนเป็นห่วงกันในเรื่องนี้ และตนก็พยายามบอกกันว่าการแข่งขันให้พยายามคำนึงว่าเป็นเรื่องภายในของพรรค

ถามอีกว่า สถานการณ์การตัดสินใจที่จะร่วม หรือไม่ร่วมรัฐบาล จะเป็นปัจจัยทำให้พรรคมีความไขว้เขวหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ได้มีการพูดกันในเรื่องนี้ เช่น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ชี้ให้เห็นว่าพรรคอย่าเพิ่งไปแสดงความเห็นอะไร รอให้มีความชัดเจนและการเลือกตั้งเสร็จสิ้นไปก่อนดีกว่า การจะเข้าร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลขึ้นอยู่กับมติของคณะผู้บริหารพรรค ส่วนการแสดงความคิดเห็นถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่วันนี้ไม่ควรจะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ควรจะให้ความไว้วางใจกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"