'ลุงสุทิน'วอนกองเชียร์-กองแช่งประชาธิปัตย์โปรดเข้าใจ


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค.62 - นายสุทิน วรรณบวร  อดีตนักข่าวการเมืองอาวุโส  ซึ่งมีจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

กองเชียร์-กองแช่ง โปรดเข้าใจ

ผลจากไปสังเกตการณ์เลือกตั้งหัวหน้าพรรค ปชป วันนี้ ทำให้เห็นภาพและเข้าใจสภาพความเป็นจรืงว่า ปชป อยู่ระหว่างเขาควาย ขยับทางขวาก็ไม่ได้ขยับทางซ้ายก็ถูกแทง

อันเนื่องว่าวันนี้ ปชป ถูกแทรกแซงโดยอิทธิพลภายนอก ที่เข้าไปชี้นำกำกับสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่ง สมาชิกพรรคกลุ่มนี้พร้อมทำตามคำแนะนำกำกับจากคนภายนอกทุกประการ ประกอบกับ รธน ๖๐ ให่เอกสิทธิ สส ในการลงมติได้อย่างเสรี โดยไม่ต้องฟังมติพรรค

ดังนั้นกรรมการบริการพรรคชุดใหม่ที่รับการเลือกวันนี้จะทุกข์ยากลำบากมากในการพิจารณาว่า จะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะถ้าพิจารณาว่าไม่ร่วม สส จำนวนหนึ่งที่ฟังคำแนะนำกำกับจากคนนอกพรรค ก็พร้อมที่จะฝืนมติพรรคแหกคอกไปร่วมกับพลังประชารัฐแน่นอน

แต่ถ้ากรรมการบริหารพรรคมีมติว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ก็จะมีสมาชิกส่วนหนึ่งไม่พอใจตลอดถึงแฟนคลับ ปชป บางส่วนอาจโกรธแค้น ที่สำคัญมีสื่อ นักวิชาการบางพวก นักการเมืองบางกลุ่ม พร้อมโจมตีประณาม ปชป ไม่ว่าร่วมรัฐบาล หรือไม่ร่วมก็ตามคนพวกนี้เตรียมด่าอยู่แล้ว

โดยเฉพาะอย่างแฟนคลับของผู้มีอิทธิพลนอกพรรค จะประณาม ปชป ทุกลมหายใจเข้าออกไม่ว่าพรรคเลือกทางไหน จึงสรุปว่าหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคที่ได้รับเลือกวันนี้ ต่างก็ได้รับทุกขลาภกันถ้วน

ในฐานะคนกลางที่เอียงไปข้าง ปชป จึงใคร่ขอวิงวอน ให้แฟนคลับ ตลอดถึงกองเชียร์ กองแช่ง ได้ยับยั้งชั่งใจ ปล่อยให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้มีอิสระในการตัดสินใจ เขาจะเลือกทางไหนก็ให้เขาใช้วิจารณญาญอย่างอิสระ อย่าได้กดดัน แช่งด่ากันเวลานี้เลยนะนะนะขอเถอะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"