เมืองอายุครบ237ปีตอนที่สี่-ได้มรดกในระดับเศรษฐีสี่โหงวลัก


เพิ่มเพื่อน    

    ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์และดาวจรที่สำคัญทำมุมส่งผล

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ

พฤหัสบดีศรีจร (5) เดินถอยหลังจากธนูเข้าพิจิกเริ่ม 25 พฤษภาคม 2562-แล้วเดินถอยหลังต่อในพิจิก-วกกลับเดินหน้าในพิจิกเริ่ม 19 สิงหาคม 2562 แล้วเดินหน้าต่อในพิจิกถึง 30 ตุลาคม 2562

พระเสาร์เดชจร (7) เดินถอยหลังอยู่ในธนูเริ่ม 3พฤษภาคม 2562

พระราหู-มูละจร (8) เดินอยู่ในมิถุน

                ปกติในดวงชะตาคน หากมีดาวทักษาวันเกิดเป็นศรี ไป สถิตในภพมรณะ อันหมายถึงความตาย พลัดพราก เจ็บไข้ได้ป่วยอย่างหนัก ความมั่งคั่ง มรดกโดยพินัยกรรม ทรัพย์สมบัติของผู้ตาย หนังสือพินัยกรรม รวมทั้งทรัพย์สมบัติของสามีหรือภรรยาหรือผู้ที่ลงทุนร่วมเพื่อแบ่งผลประโยชน์กันแล้ว ปรากฏในดวงชะตาเดิมที่เป็นอยู่ตลอดชีวิตตั้งแต่เกิดจนตายหนึ่ง

                หรือสอง หากไม่ได้ในดวงชะตาเดิม แต่มีบางช่วงของชีวิตมีดาวที่เป็นศรีจรไปเดินอยู่ในภพมรณะ เจ้าชะตาเหล่านี้ มักจะได้มรดก-สมบัติของผู้ตาย บำเหน็จ บำนาญ ประกันชีวิต ประกันภัย ปันผล

                สำหรับดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์แล้ว ที่ขณะนี้ในบรรดาเรื่องร้าย-ดีทั้งหลาย รวมทั้งการเมืองที่เขย่ากันหนักในระยะเปลี่ยนผ่านรัฐบาล คสช.ไปสู่รัฐบาลเลือกตั้ง (ยังจะเขย่ากันต่อไปถึงต้นกรกฎาคม 2565) ผู้เขียนมีเกณฑ์ดีในเมืองมาบอกให้มีความหวัง

                เกณฑ์ที่ว่านี้เกิดด้วยลางดี จากพฤหัสบดี (5) หัวหน้าเทวดาประจำเมืองที่เป็นศรีจรกำลังจะเดินถอยหลัง (ผิดปกติ) จากราศีธนูข้ามกลับมาเข้าราศีพิจิก-ภพมรณะดวงเมือง เริ่มวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

                ด้วยนัยนี้ขอทำนายและคาดการณ์ชะตาเมืองล้อชะตาคนคือ เมืองมีโอกาสได้มรดก-ของเก่าระหว่าง 25 พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562 ให้เป็นที่ฮือฮา โดยคาดว่า

                1.ได้มรดก-ของเก่าที่ฝังดินไว้ คล้ายๆ สมบัติเจ้าคุณปู่ ตัวอย่างเช่น ขณะพฤหัสบดีมูละจรเดินอยู่ในภพมรณะดวงเมือง (ไม่โดดเด่นเท่าศรีจรที่เป็นอยู่ขณะนี้) และเล็งพระอังคารดวงเดิม ๓ ในความหมายอาวุธ (สถิตอยู่ราศีพฤษภ) ปรากฏว่ากลางมีนาคม 2561 คนงานก่อสร้าง market place บริเวณถนนราชวิถี ใกล้แยกซังฮี้ ดุสิต ขุดลงไปใต้ดินลึก 1.5 เมตร เจอระเบิดที่สัมพันธมิตรทิ้งไว้ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สองฝังจมดินอยู่ 98 ลูก

                ด้วยเหตุที่พฤหัสบดีเป็นศรีจรคราวนี้ ซึ่งในทางทักษาโดดเด่นมาก คาดว่าสิ่งที่พบจะเป็นทรัพย์ในดินสินในน้ำ หรือมรดกของแผ่นดินรอบนี้ จะต้องเป็นที่ฮือฮา เพราะเมืองยังอยู่ในช่วงได้ มหามหิทธิโชค จากพฤหัสบดีศรีจรอยู่ (ดูแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 272)หรือไม่ก็

                2.เมืองได้มรดก-ของเก่าที่จะได้จากคนในเมืองเอง เหมือนผู้ใหญ่ หรือพ่อแม่ปู่ย่าตายาย บรรพบุรุษยกให้ลูกหลาน

                ทั้งกรณีที่พบทรัพย์ในดินสินในน้ำ หรือได้มรดกคล้ายๆ จากบรรพบุรุษหรือเจ้าคุณปู่ยกให้ คาดว่าจะเป็นประโยชน์และมหึมาในระดับประเทศ หรือคนที่ได้เป็น เศรษฐีสี่-โหงว-ลัก ได้ใช้ประโยชน์ไปอีกนาน(พฤหัสบดีศรีจรที่พิจิกสาดแสงถึงพระพุธ ๔ และพระศุกร์ ๖ ที่สถิตราศีมีน-เข้าข่ายได้เป็นเศรษฐีสี่-โหงว-ลักคือ ๔๕๖ ตามตำรา อ.เทพย์ สาริกบุตร ครูโหรผู้ล่วงลับ)

                และขอกระซิบไว้ล่วงหน้าเพื่อให้มีความหวังอีกว่าตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เมืองจะเกิดอาการเทวดาให้โชคใหญ่เพิ่มเข้ามาอีก ซึ่งจะบอกให้ปลายปี

                3.เกิดลางบอกอาการเสียอะไรไปได้กลับมาของเมือง ซึ่งในอดีตเกณฑ์ที่ไม่โดดเด่นเท่านี้คือพฤหัสบดีไม่เป็นศรีจร เรามักได้วัตถุโบราณ ของเก่าที่จากผืนแผ่นดินไทยคืนจากต่างประเทศ ซึ่งผู้เขียนก็ไม่รู้ว่ารอบนี้จะได้อะไร เพียงแต่คาดว่าจะเป็นสิ่งสำคัญน่าดู

                4.ตัวบุคคลให้สังเกตสองอาการคือ

                4.1 ระหว่าง 25 พฤษภาคม-18 มิถุนายน 2562อาจจะมีอันตรายเจ็บไข้ได้ป่วยหรือพลัดพรากจากไปของบุคคลสำคัญทางด้าน ศึกษา สาธารณสุข แพทย์ ครูอาจารย์ ตุลาการ นักกฎหมาย นักธุรกิจ ที่ปรึกษาคนสำคัญ (พฤหัสบดีจรผ่านเดินนวางค์ขาด-แดนอัตรายในราศีพิจิก) แต่ เสียไปแล้วก็จะมีคนอื่นมาแทน

                4.2 คนพลัดบ้านพลัดเมืองบางคนที่ดวงตกหมดวาสนาไปแล้วไปลับ ตลอดระยะ 25พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562

                เกณฑ์นี้ ผู้เขียนได้ทำนายไว้ก่อนแล้วในหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี 2562 ของสำนักพิมพ์มติชนว่า ให้จับตาคนพลัดบ้านพลัดเมืองบางคนที่ดวงตกหมดวาสนาไปแล้วไปลับ (พระเสาร์จร 7 ทับพระเสาร์ดวงเดิม ๗ กรรมเก่าแรงตามโฉลก..เสาร์ถึงสถิตเสาร์ ปะทะกันและกันเอง โทษทุกข์แต่ปางเพรงก็จะก่อจะเกิดมี สิ่งสินระส่ายทรัพย์ ภยทับระทมทวี เกรงอายุชนมชี-วพินาศปลัยตรู และเกณฑ์พฤหัสบดีศรีจร 5 ที่ราศีพิจิกส่งกระแสมรณะหรือความตาย-ป่วยไข้ เศร้าโศกเสียใจ ไปให้ศัตรูของชาติคือพระพุธดวงเดิม ๔ และพระศุกร์ดวงเดิม ๖ ที่อยู่ในราศีมีนภพวินาศน์ของเมืองหมายถึงอยู่ไกลหรือที่ลี้ลับไม่เปิดเผย)

                4.3 บางคนที่มีวาสนานิราศแผ่นดินไปก่อนหน้านี้ โอกาสกลับคืนบ้านเกิด เพียงแต่จะกลับมาในสถานะใดเท่านั้น (เกณฑ์พระเสาร์จร 7 ทับพฤหัสบดีดวงเดิมที่ราศีธนูขอบเขตต่างประเทศ ให้ผล-เสียอะไรไปได้กลับมาตามโฉลก..เสาร์ทับพฤหัสบดี สิริสวัสดิลาภา สิ่งสินและเงินตรา จะลุ โดยสะดวกดาย ศัตรูจะปรา และ วัตถาระส่ำระสาย สินทรัพยสูญหาย ก็จะคืนจะคงเรือน)

                5.ผู้เขียนเคยทำนายไว้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหรสำนักพิมพ์มติชนไว้ก่อนหน้านี้ว่า เป็นระยะที่จะมีการสร้างตัวแทนจิตวิญญาณของชาติไว้ให้คนเคารพกราบไหว้ เช่นในอดีตประดิษฐานพระบรมรูปทรงม้า

                6.และสำหรับแฟนคลับนั้น ระหว่าง 25 พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562 ขอส่งกำลังใจไปยังท่านที่ลัคนาสถิตสามราศี คือ 

                ลัคนาสถิตเมษพวกท่านส่วนใหญ่ ดวงจะตกอีกรอบระวังได้ความผิดจนแทบถอดใจหรือผู้อุปถัมภ์จากไป

                ผู้ที่ลัคนาสถิตมิถุนส่วนใหญ่ เจอปัญหาอุปสรรคหรือหนี้สินหรือเจอคู่แข่งขันหนักอีกรอบ

                ส่วนผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูส่วนใหญ่ คงต้องฟันฝ่าหนัก เพราะสิ่งที่จะเติมมาจากทุกข์เดิมคือมีแนวโน้มอึดอัดใจ หรืออาจถูกสอบ หรือถูกย้ายหรือ ทรยศ หักหลังหรือ อกหัก รักคุด ฯลฯ

                ทนอีกไม่กี่เดือนพวกท่านทั้งสามลัคนาราศีนี้ส่วนใหญ่ชะตาจะฟื้นเน้นไปที่เมษที่มีเกณฑ์ดีอื่นๆ รออยู่ก่อนแล้ว ส่วนอีกสองลัคนาราศีจะมีลีลาค่อยๆ ฟื้น

(ยังมีต่อตอนที่ห้า-พฤหัสบดีศรีจร-ออกอาวุธชักเย่อกับอสุรินทราหู).

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"