ชิงหัวปชป.เข้ม 3คู่แข่งโชว์วิชั่น 'จุรินทร์'เงียบฉี่


เพิ่มเพื่อน    


    "อภิรักษ์" ตอบ 10 คำถามพร้อมชิง หน.ปชป. เน้นทำงานเป็นทีม-ใช้เทคโนโลยียุคใหม่-ปรับโครงสร้างพรรคให้ทันสมัย "พีระพันธุ์" ทำ 4 คลิปโชว์วิสัยทัศน์ คนดังหลายวงการเชียร์ "กรณ์" นั่งเก้าอี้หัวหน้า
    เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน  ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตอบ 10 คำถามจากสื่อมวลชนที่สอบถามมาเบื้องต้นทาง Line ID: apirak_bkk เกี่ยวกับความตั้งใจและความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งจะมีการประชุมใหญ่เลือกในวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยมีคำถามที่น่าสนใจ อาทิ การฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ ภารกิจหลักของหัวหน้าพรรค หลังวิกฤติจากการเลือกตั้ง 2562 โดยนายอภิรักษ์ตอบว่า จะทำงานเป็นทีม รวมพลังคนทุกรุ่นและทุกฝ่ายในพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงพรรคให้ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนและสังคมไทยยุคใหม่ ควบคู่ไปกับการสืบสานเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของพรรค และการทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มีบทบาทในการทำงาน ร่วมกับมืออาชีพและเครือข่ายกลุ่มต่างๆ ในสังคม ส่งเสริมและต่อยอดบทบาทของเครือข่ายสาขา และสมาชิกพรรคด้วยการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และปรับปรุงการสื่อสารของพรรค โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการเข้าถึงคนยุคใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน 
    สำหรับคำถามว่า หากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค มองกระแสความขัดแย้งภายในพรรคอย่างไร นายอภิรักษ์กล่าวว่า จะสร้างความไว้วางใจให้เกิดขึ้น ด้วยการรับฟังความคิดเห็นของคนทุกรุ่นและทุกฝ่ายในพรรค และพร้อมจะพูดคุยกับทุกคน เพื่อรวมพลังความหลากหลายของคนในพรรคให้เป็นพลังเชื่อมโยงกับเครือข่ายสังคมภายนอกที่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของพรรค เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวเดินไปข้างหน้า
    ส่วนการบริหารงานในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในสไตล์ของอภิรักษ์เป็นอย่างไร นายอภิรักษ์ ตอบว่า การสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยเจตนารมณ์ของตนที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ มุ่งมั่นทุ่มเททำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สิ่งที่ทำได้ทันทีหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคคือ การบริหารจัดการสมัยใหม่ โดยเทคโนโลยียุคใหม่ในการทำงาน ตั้งเป้าหมายร่วมในการทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของสังคมยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป ทำงานเป็นทีม รวมพลังคนทุกยุค และทุกกลุ่ม รวมถึงคนในเครือข่ายต่างๆ ในสังคม
    เมื่อถามว่า เมื่อได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 3 สิ่งแรกที่จะทำคืออะไร นายอภิรักษ์ กล่าวว่า จะเร่งปรับ 3 สิ่งหลัก คือ 1.โครงสร้างการบริหารจัดการพรรคให้ทันสมัย รวดเร็ว และปรับตัวได้ในสังคมยุคดิจิทัล 2.วางกลยุทธ์พรรค โดยใช้เทคโนโลยียุคใหม่อย่าง AI และ big data ที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน เพื่อสร้างพรรคให้กลับมาเป็นผู้นำในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจไทยบนพื้นฐานประชาธิปไตย และ 3.สื่อสารให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม โดยใช้เครื่องมือการสื่อสาร ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์
     ทั้งนี้ สิ่งที่อยากฝากสมาชิกพรรคผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 307 คน คือ ขอเชิญชวนชาวประชาธิปัตย์ทุกคนมารวมพลังเปลี่ยนแปลงพรรคของเรา ให้ตอบสนองความต้องการของประชาชน ควบคู่กับการสืบสานเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของพรรคในการทำงานด้วยความทุ่มเท ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อความสุขของคนไทย และความเจริญก้าวหน้าของประเทศไทยในอนาคต 
    คำถามสุดท้ายถามว่า ถ้าคะแนนเสียงที่ได้ไม่พอให้เป็นหัวหน้าพรรค จะเป็นอย่างไร นายอภิรักษ์ยืนยันว่า ยังมุ่งมั่นทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคที่เข้มแข็งต่อไป และยินดีส่งมอบแนวคิดการสร้างเครือข่ายทั้งภายในและภายนอกสู่ภาคประชาชน รวมทั้งแนวคิดใช้เทคโนโลยีพลิกวิถีการทำงานให้พรรคเข้มแข็งให้แก่สมาชิกพรรคต่อไป
    นายอภิรักษ์ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุผลงานที่ผ่านมาว่า เคยเป็นผู้นำภาคเอกชน ผู้นำภาครัฐ ผู้นำระดับโลก พร้อมข้อความว่า "ผมพร้อมทำงาน #หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยประสบการณ์ทั้งหมดของผมที่สั่งสมมา ผมพร้อมบริหารและนำพาพรรคประชาธิปัตย์ สู่ความทันสมัย ทำงานร่วมกันเป็นทีม ร่วมกับคนทุกรุ่น ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย และทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้คนไทยในสังคมยุคใหม่ พร้อมเดินหน้าประเทศไทยไปสู่อนาคต"
    ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสั้นๆ จำนวน 4 คลิป ในหัวข้อทำไมถึงลงสมัคร แนวทางการบริหาร เป้าหมายการทำงาน และรับใช้แผ่นดินว่า มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะขออาสากลับมากอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้เป็นพรรคที่มีพลังแข็งแกร่ง เป็นพรรคหลักของประเทศ และเป็นพรรคที่ประชาชนพึ่งได้ โดยต้องใช้อำนาจในการบริหารด้วยความซื่อสัตย์เป็นอันดับที่ 1 และบริหารบ้านเมืองด้วยความเป็นธรรม ถูกต้อง เสมอภาคด้วยความเป็นธรรม ทั้งนี้ เข้ามาทำงานการเมืองด้วยสำนึกของการรับใช้ชาติและจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อที่จะนำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญ มั่นคงตลอดไป โดยขอโอกาสทำงานร่วมกับเพื่อนๆ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เราจะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนจากหลายวงการได้แสดงความคิดเห็นทางโซเชียลฯ สนับสนุนนายกรณ์ จาติกวณิช ผู้สมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ ดารานางแบบสาว กลุ่มคนรักสัตว์ เก๋-ชลลดา เมฆราตรี ได้โพสต์ข้อความผ่าน instagram และ Facebook ถึงการทำงานร่วมกับนายกรณ์ ในช่วงเป็นฝ่ายค้านเรื่องพระราชบัญญัติคุ้มครองสัตว์ว่า "#ทีมกรณ์ #ทีม ปชป.#ไปด้วยกรณ์ไปด้วยกัน ไปค่ะ ไปต่อกัน ไปให้สุดไปเลยค่ะ ครั้งนึงคุณกรณ์เคยมาลงพื้นที่ ช่วยเหลือ เป็นกระบอกเสียงให้สัตว์พเนจรกับเก๋ เก๋ยังจำน้ำใจและความปรารถนาดี ทั้งคุณกรณ์ คุณเจได้เสมอค่ะ ยิ่งช่วงเวลาผลักดัน เรื่อง พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ ในช่วงผันเปลี่ยน เราก็ยังมีโอกาสได้รับคำแนะนำทั้งทางด้านกฎหมายและทีมงาน คอยช่วยประสานงานในหลายๆ ส่วน จนเรายื่นกฎหมายฉบับนี้สำเร็จ... คงจะมีเพียงไม่กี่คน ในฐานะตำแหน่ง หน้าที่การงานอันวุ่นวาย ที่จะสละเวลามาให้ความสำคัญ กับชีวิตยากไร้ ที่บางคนคิดว่าพวกเขา “รอได้” เก๋เชื่อนะคะว่า ใครก็ตามที่ให้ความสำคัญ และให้โอกาสกับสิ่งมีชีวิตได้มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่ต่างจากมนุษย์ บุคคลนั่นแหละ เป็นคนดี มีคุณภาพ และแน่นอน มนุษยธรรมค่ะ"
    ผู้ใช้ Facebook นาม Pat Hemasuk นายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ "ผมเปิดหน้า ไม่เป็นอีแอบเลยว่าผมเชียร์คุณกรณ์ จาติกวณิช ผมมองคุณกรณ์ในฐานะรัฐมนตรีหนุ่มมากความสามารถ รู้จักใช้เครื่องมือที่มีอยู่มาตั้งแต่สมัยวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ที่คุณกรณ์และทีมงานประสานงานกับคนดีมีคุณภาพของ ธ.แห่งประเทศไทย ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดในเวลานั้นพาประเทศรอดมาได้อย่างสวยงามกว่าเพื่อนบ้านในอาเซียน รางวัลรัฐมนตรีคลังโลกไม่ใช่ได้มาแบบฟลุกๆ  เป็นคนมีความยืดหยุ่นในความคิด แม้จะไม่ได้เป็นนักการเมืองมาตลอด 5 ปี ไม่มีเก้าอี้ ไม่มีอำนาจ แต่ก็ลงไปทำงานระดับรากหญ้าแบบไม่มีเงินเดือน ขึ้นโครงการให้เกษตรกรขายผลผลิตตรงสู่ผู้บริโภคโดยไม่ต้องพึ่งพาการช่วยเหลือจากรัฐ คนมีคุณภาพรอบด้านแบบนี้ ถ้าไม่เชียร์ ผมก็ไม่รู้ว่าจะเชียร์ใครในบรรดาแคนดิเดตหัวหน้าพรรครอบนี้อีกแล้ว".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"