'มาชิน'ปลุกสู้คสช.พวกทุน ขุนศึก ศักดินา อำมาตย์ ปล่อยไปไทยมืดมน ล้าหลัง ลำบากยากจน


เพิ่มเพื่อน    


13 พ.ค.62-นคร มาฉิม สมชิกพรรคเพื่อไทย อดีตส.ส.พิษณุโลก โพสต์ข้อความระบุว่า ต้องช่วยกันหยุด การสืบทอดอำนาจระบอบเผด็จการอันเลวร้ายให้ได้

เมื่อวานผมมาร่วมกิจกรรม เขียนจดหมาย เบรก สว. เลือกนายกรัฐมนตรี ที่ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พบพี่ น้อง ร่วมอุดมการณ์เดียวกันที่เดินทางมาจากทุกสารทิศ ไม่มีสีเสื้อ ไม่แบ่งแยกชนชั้น ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แต่ทุกคนมาด้วยหัวใจเดียวกันที่มองเห็นถึงปัญหาของประเทศ ว่าตั้งแต่คณะรัฐประหาร คสช. เข้ามายึดอำนาจ พวกเขาและเครือข่ายเผด็จการ ที่ปรากฏตัวให้เห็นเป็น คสช. ค.ร.ม. สนช. สปช/สปท กรธ. พวกเขาได้ร่วมกัน สร้างมรดกบาป สร้างกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่บิดเบี้ยวขัดหลักสากลสร้างยุทธศาสตร์ชาติ20 ปี ให้คนไทยส่วนใหญ่กลายเป็นทาสเพื่อความเข้มแข็งของระบอบเผด็จการเท่านั้น ไม่ได้ทำเพื่อประชาชนและประชาธิปไตยเลย 

พวกเขามีแต่จะสืบทอดอำนาจของระบอบเผด็จการอันเลวร้าย ริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ทำลายนักการเมืองและพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ทิศทางประเทศไทยภายใต้การบริหารประเทศของเผด็จการ คสช. ที่ลอกแบบมาจาก รัฐบาลเผด็จการทหารพม่าในอดีต ซึ่งหากปล่อยให้ ระบอบเผด็จการ คสช. ปกครองประเทศต่อไป ประเทศไทยของเราจะมืดมน ล้าหลัง คนไทยส่วนใหญ่จะลำบากยากจน ประเทศไทยของเราจะเป็นรัฐล้มเหลว

แต่ด้วยระบอบเผด็จการที่มีเครือข่าย นายทุน ขุนศึก ศักดินา อำมาตย์ องค์กรอิสระ ระบบราชการ และกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือ พวกเขาจึงแข็งแกร่ง มั่นคง ที่สำคัญที่สุด การต่อท่ออำนาจ ผ่านพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการ โดยมี สว. แต่งตั้งจำนวน 250 คนเป็นกำลังสำคัญในการสืบทอดระบอบเผด็จการอันเลวร้ายให้ปกคลุมประเทศไทยของเราไปชั่วลูกชั่วหลาน

การเรียกหา จิตสำนึกให้ สว. ที่มาจากการแต่งตั้งไม่ให้เลือก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะคสช. มาเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วให้เคารพการตัดสินใจผู้แทนจากการเลือกตั้งของประชาชนคือ สส. จึงสำคัญยิ่ง

หาก สว. ที่มาจากการแต่งตั้ง ไปเลือกคนที่แต่งตั้งตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี พวกท่านจะถูกประนามว่า เป็นทายาทอสูร เป็นผู้สร้างมรดกบาปให้ประเทศไทยของเราจะถูกจารึกไว้ชั่วลูกชั่วหลาน

แต่หากพวกท่าน เคารพเสียงของประชาชน ปล่อยให้ผู้แทนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเลือกนายกรัฐมนตรีเอง พวกท่านอาจได้รับการให้อภัยจากประชาชน และได้รับการยกย่องนับถือไม่ถูกประนามไปชั่วลูกชั่วหลานว่า เป็นเครื่องมือสืบทอดอำนาจให้ระบอบเผด็จการ

ผมสัมผัสถึงบรรยากาศเช่นนี้ที่ ลานโพธิ์ ธรรมศาสตร์ ขอบคุณและชื่นชมพี่น้องเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทุกท่าน พวกเราจะสู้ไปด้วยกันทั้งในสภา และนอกสภา อีกไม่นาน ชัยชนะจะเป็นของประชาชน แน่นอนครับ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"