ปชป.เอาไหม?'เสรีพิศุทธ์'ลั่นพร้อมประเคน10เสียงให้ หากร่วมรัฐบาลฝ่ายปชต.สกัดสืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการให้ขั้วที่ 3 อย่างพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย จัดตั้งรัฐบาล ว่า ขั้วที่ 3 อย่างเดียวคงเป็นไปไม่ได้ มีแค่ 2 พรรค เสียงรวมกันแค่ 100 เสียง แต่ฝ่ายเผด็จการสืบทอดอำนาจ มี ส.ว.แต่งตั้ง 250 พร้อมยกมือให้ นอกจากพรรคขั้วที่ 3 รวมกับฝ่ายประชาธิปไตย โอกาสจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็เป็นไปได้ พรรคเพื่อไทยพร้อมสละสิทธิ์ให้เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย สุดท้ายจึงอยู่ที่การตัดสินใจของ 2 พรรคนี้

"ตอนพบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อช่วงเช้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผมก็ชวนให้มาอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เพราะไปอยู่กับฝ่ายสืบทอดอำนาจเขาไม่ให้ความสำคัญ นายกฯ ก็ไม่ได้ กระทรวงสำคัญอย่างกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย ก็เอาไปหมด แต่มาอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย กระทรวงคมนาคมที่อยากเป็น ก็พร้อมยกให้ ที่ผ่านมานายอนุทินก็เคยพูดในเวทีดีเบตว่า นายกฯ ต้องผ่านเวทีดีเบตไม่เช่นนั้นไม่ยอมรับ นายอนุทินก็ควรมีสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน อีกทั้งผมคงพูดแทนพรรคเพื่อไทยไม่ได้ เพียงแต่ได้ยินว่าเขาพร้อมยกตำแหน่งนายกฯ ให้ ส่วนผมไม่เอาตำแหน่งอยู่อย่างไรก็ได้" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาก็เคยชวนพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด โดยพร้อมยก 10 เสียง ส.ส.ให้ ไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น นอกจากดำรงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ใช่ประชาธิปไตยจอมปลอม ยึดอำนาจมาเขามา โกงไปโกงมา แล้วจะสืบทอดอำนาจอีก โกงเสียงประชาชนเข้ามาก็ผิดกฎหมาย ต่างชาติก็ไม่ยอมรับคนโกงอย่าแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"