'เสรีพิศุทธ์'เดือด จวกซ่อม'ลำปาง' ป้อมชมธรรมนัส


เพิ่มเพื่อน    


    "เสรีพิศุทธ์" โวยแหลก อ้างแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง คะแนนทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น เพราะรับเงินหมาจึงกาหมา-มีการลงคะแนนแทนกัน-นายอำเภอในพื้นที่วางตัวไม่เป็นกลาง "บิ๊กป้อม" ยกนิ้วชม "ธรรมนัส" ทำให้ พปชร.ชนะฝ่ายค้าน 
    ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดลำปาง อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่พรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลเอาชนะผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทยมาได้ จนทำให้รัฐบาลมีเสียง ส.ส.เพิ่มขึ้นไปอีก 1 ที่นั่ง โดยหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งดังกล่าวมีรายงานว่าทางสำนักงาน กกต.ได้รับแจ้งว่ามีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 162,920 คน มาใช้สิทธิ 110,007 คน คิดเป็นร้อยละ 67.52 บัตรดี 103,234 บัตร คิดเป็นร้อยละ 93.84 บัตรเสีย 3,741 บัตร คิดเป็นร้อยละ 3.40 บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 3,032 บัตร คิดเป็นร้อยละ 2.76
    โดยผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ นายวัฒนา สิทธิวัง คะแนนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ได้ 61,914 คะแนน, อันดับที่ 2 ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ พรรคเสรีรวมไทย 38,336 คะแนน,  อันดับ 3 น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น พรรคเศรษฐกิจใหม่ 2,465 คะแนน, อันดับ 4 นายอำพล คำศรีวรรณ พรรคพลังท้องถิ่นไท 292, อันดับ 5 นายองอาจ สินอนันต์เศรษฐ์ พรรคไทรักธรรม 227 คะแนน 
    โดยผลคะแนนดังกล่าวคาดว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดลำปางจะนำไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้
    ที่ศูนย์ประสานงานเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐภาคเหนือ พร้อม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐในภาคเหนือและทีมงาน ได้แถลงหลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมกับชูมือนายวัฒนาที่ชนะการเลือกตั้ง
    โดย ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ผลคะแนนที่ออกมาชัดเจนแบบนี้  แสดงให้เห็นว่าทางภาคเหนือในอนาคตพรรคพลังประชารัฐก็จะขยับต่อไปได้เรื่อยๆ 
    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเช่นกันว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปางทุกคนที่ให้ความไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรค​ พปชร.จนได้รับคะแนนห่างจากคู่แข่งเกือบเท่าตัว และขอขอบคุณทีมงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ครั้งนี้ด้วย รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะกำลังสำคัญในการช่วยผู้สมัครหาเสียง
    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่เดินทางมาช่วยผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยลงพื้นที่หาเสียงตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน และอยู่ติดตามการเลือกตั้งนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 21 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังคงอยู่ใน จ.ลำปาง พร้อมเผยแพร่ความเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊ก “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” เป็นครั้งแรก ภายหลังทราบผลการเลือกตั้ง
    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว พบตัวเลขผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยกว่าครั้งก่อนเพียงนิดเดียว ซึ่งถือว่าผิดสังเกตเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม ทางพรรคเสรีรวมไทยขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ผู้สมัครของเรา ซึ่งถือเป็นคะแนนบริสุทธิ์ ไม่เคยถูกร้องเรียนกล่าวหาพรรค หรือผู้สมัครว่าทุจริตแม้แต่นิดเดียวก็ไม่มี เพราะเราพบปะประชาชน และชูนโยบายของพรรค โดยเข้าถึงพี่น้องประชาชนอย่างบริสุทธิ์ใจอย่างแท้จริง
    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครเบอร์ 1 ที่เคยได้รับคะแนนจากการเลือกตั้งปี 2562 ประมาณ 30,000 คะแนน แต่ในครั้งนี้ได้รับคะแนนเสียงกว่า 60,000 คะแนน ก็มีเรื่องร้องเรียนทุจริตซื้อสิทธิขายเสียงมากมาย ในการเลือกตั้งครั้งนี้มีข้อสังเกตหลายประการ อย่างเรื่องการเลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศ ผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าการเลือกตั้งใหญ่หรือการเลือกตั้งทั่วไป เพราะเบื่อหรือติดธุระ และในครั้งนี้ตนเองได้ประเมินไว้ล่วงหน้าว่าประชาชนไม่น่าจะมาใช้สิทธิมาก เนื่องด้วยการเลือกตั้งเปลี่ยนจากวันอาทิตย์มาเป็นวันเสาร์ และประชาชนไม่ค่อยสะดวกที่จะเดินทางมาใช้สิทธิในวันเสาร์ เพราะอาจจะทำงานอยู่ รวมถึงจากปัจจัยโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาด อาจทำให้ประชาชนไม่มาใช้สิทธิ เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับมาภูมิลำเนา จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่จะทำให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อย
    หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวต่อว่า ปรากฏว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีประชาชนมาใช้สิทธิเกือบเท่ากับการเลือกตั้งครั้งก่อน ซึ่งก็ไม่ทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้น แต่จากประเมิณสถานการณ์ มีการจดเลขบัตรประจำตัวประชาชนไปเป็นจำนวนมาก ตามที่มีข่าว และจดหมายร้องเรียนต่างๆ ย่อมเป็นที่แน่ชัดว่า น่าจะมีการลงคะแนนแทนกัน ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้มีการเซ็นชื่อในบัตรอย่างเดียว ไม่มีการประทับนิ้วมือ ซึ่งอาจจะเกิดการลงคะแนนแทนกันได้ หากมีการปลอมลายมือ หากมีการรู้เห็นเป็นใจกัน
    “หลายหน่วยเลือกตั้งสถานที่ตั้งคูหา ด้านหลังเป็นที่โล่ง คนที่จะมาใช้สิทธิก็กลัวว่ารับเงินมาแล้วก็ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง กลัวมีคนถ่ายรูปจากด้านหลัง จึงทำให้เกิดกรณีรับเงินซื้อเสียงมาแล้ว ก็ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง หมายถึงรับเงินหมาจะกาเบอร์ 2 ก็ไม่กล้าทำแล้ว จึงเป็นรับเงินหมาจึงกาหมา ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชน ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก เกินคาด เพราะเราออกพบปะประชาชนอย่างแท้จริง จนเราก็ได้รับจดหมายเกี่ยวกับการทุจริตซื้อสิทธิขายเสียงเข้ามา” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงวินาทีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์หยิบกระดาษหลายใบ ซึ่งเป็นจดหมายร้องเรียนการซื้อสิทธิขายเสียงเข้ามา โดยมีการเบลอภาพหน้าจดหมายขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์หยิบขึ้นแสดง เพื่อป้องกันเนื้อหารายละเอียดในจดหมาย ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวในคลิปภาพ ว่า เป็นจดหมายร้องเรียนนายอำเภอเสริมงามวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงรายละเอียดการสนับสนุนให้มีการซื้อสิทธิขายเสียง ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเคยไปร้องเรียนและร้องขอให้ทางจังหวัดย้ายนายอำเภอคนดังกล่าวออกไปจากพื้นที่ก่อน เพื่อให้ผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้ไป โดยตั้งให้ใครมาแทนก็ได้ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส บริสุทธิ์ และยุติธรรมต่อการเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ นายอำเภอคนดังกล่าวก็ยังไม่ถูกย้ายออกไป
    นอกจากนี้ ยังมีจดหมายร้องเรียนเข้ามาอีกหลายฉบับ เรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง ทั้งในพื้นที่ อ.เสริมงาม, อ.เกาะคา และ อ.เถิน จ.ลำปาง อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปก็ต้องดำเนินการเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์และยุติธรรม คงจะไปดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งต่อไป ทั้งการร้องที่สถานีตำรวจ และ กกต.ลำปาง เพื่อให้ไต่สวน ซึ่งตนเองเมื่อกลับไปกรุงเทพมหานคร ก็จะไปร้องเรียนที่ กกต.กลางอีกส่วนหนึ่ง เพื่อขอให้ชะลอการประกาศผลการเลือกตั้งครั้งนี้ออกไปก่อน เพราะยังมีการร้องเรียนมากมายอยู่ ก่อนการเลือกตั้งเพียง 2 วัน พล.อ.ประวิตรเดินทางมายัง อ.สบปราบ จ.ลำปาง เพื่อติดตามสถานการณ์และการแก้ภัยแล้ง โดยเชิญส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อปท.มาประชุม ซึ่งตนตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้น่าจะประชุมหลังเรื่องตั้งก็ได้ หรือก่อนหน้านั้นก็ได้ ทำไม่จึงต้องมาประชุมในช่วงตั้งกล่าวก่อนวันเลือกตั้ง แบบนี้ถือว่าเป็นการเสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้ประโยชน์อื่นใดแก่พี่น้องประชาชนหรือไม่
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์พร้อมคณะได้เดินทางออกจากที่พักในเขต อ.เมืองฯ จ.ลำปาง เพื่อไปยังท่าอากาศยานลำปาง โดยขึ้นเครื่องบินกลับไปยังกรุงเทพมหานครทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"