วอนช่วยชายชราวัย77ปี เลี้ยงลูก8คน อาศัยอยู่ในขนำเก่าทรุดโทรมบนที่ดินเพื่อนบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

พบชายชราวัย 77 ปี พร้อมลูกอีก 8 คน หนึ่งในนั้นมีสมองไม่ปกติ อาศัยอยู่ในขนำเก่าทรุดโทรม บนที่ดินของเพื่อนบ้านมากว่า 2 ปี หาเช้ากินค่ำไม่พอใช้จ่าย ซ้ำร้ายติดหนี้ค่าที่ดินอีกนับแสน วอนขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญ หวังมีที่อยู่อาศัยในบั้นปลายชีวิต

13 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายมะอุเซ็ง ลาเต๊ะ จิตอาสา ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ว่าขอความช่วยเหลือให้กับครอบครัวของนายแวอาแซ ปาลายา อายุ 77 ปี ที่อยู่ในบัตรประชาชน เลขที่ 89/5 หมู่ 1 ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขายและรับจ้างทั่วไป โดยได้อาศัยอยู่ในที่ดินสวนยางพาราของเพื่อนบ้านมานานกว่า 2 ปี พร้อมด้วยลูกสาวอีก 8 คน หนึ่งในนั้นมีอาการทางสมองไม่ปกติ ซึ่งนายแวอาแซ ได้สร้างขนำ พอเป็นที่หลับนอนและกันแดดฝนไว้สองหลังด้วยกัน

จากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นนั้น ทราบว่า นายแวอาแซ ปาลายา เป็นคนพื้นเพบ้านปุยุด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และได้ย้ายมาอยู่ที่จังหวัดยะลา เมื่อครั้งยังเป็นหนุ่มโดยเข้าเรียนที่ปอเนาะใน จ.ยะลา หลังจากนั้นก็มีภรรยาและสร้างครอบครัว ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป และเก็บของเก่าขายจนปัจจุบันอายุ 77 ปี แล้วยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

นายแวอาแซ ปาลายา บอกว่า ได้อาศัยอยู่ในสวนยางพาราแห่งนี้ ซึ่งเป็นของเพื่อนบ้านที่ใจบุญ โดยตนเองได้ขอซื้อที่ดินจำนวน 2 ห้องเพื่อเป็นที่อาศัยให้กับครอบครัว เจ้าของที่ดินขายให้ในราคา 2 แสนบาท ตนเองก็หาเงินจากการรับจ้าง และเก็บของเก่าขาย ทยอยจ่ายเงินใช้หนี้ไปแล้วบ้าง บางส่วน เหลือคงค้างอีกประมาณ 1 แสนกว่าบาท และปัจจุบันเศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดี ตนเองหาเงินได้บ้างไม่ได้บ้าง อีกทั้งด้วยวัยชราภาพที่มีลูกสาวอีก 4 คนต้องเรียนหนังสือ จึงอยากขอวอนผู้ใจบุญหรือผู้ที่พอจะช่วยเหลือครอบครัวตนเองได้ ไม่ว่าทางใดก็ตาม เพื่อให้ครอบครัวจะได้ไม่ลำบาก

ขณะที่นายมะอุเซ็ง ลาเต๊ะ จิตอาสา ที่มาพบและเคยเดินทางทำเรื่องขอความช่วยเหลือให้กับครอบครัวดังกล่าว ก็บอกว่า เคยไปขอความช่วยเหลือทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาบ้างแล้ว แต่ก็ขาดการติดต่อไปบ้าง และไม่ได้รับความสนใจบ้าง อย่างเช่นลูกสาวของนายแวอาแซ ซึ่งมีอาการป่วยทางจิด ก็อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูสภาพ และให้ทางหน่วยงานเกี่ยวข้องออกใบรับรองผู้พิการ เพื่อให้ทางครอบครัวได้มีเงินมาช่วยเหลือจุนเจือ ในส่วนของที่ดินที่อาศัยอยู่ตรงนี้ได้สร้างขนำและอาศัยใช้ไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว เพื่อให้มีแสงสว่างในยามกลางคืน

ทั้งนี้ ผู้ที่มีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  061-198-4483 และ 086-350-3161 นางสาวบัลกีส ปาลายา ลูกสาว หรือ บริจาคทุนทรัพย์ช่วยเหลือครอบครัวที่ เลขบัญชี ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นางสาวบัลกีส ปาลายา เลขที่บัญชี 020252862709


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"