สพฐ.เตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอม ยันหนังสือวิชาหลักถึงเมือเด็กไม่ขาดแคลนแน่


เพิ่มเพื่อน    

13พ.ค.62-ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผช.เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เริ่มทยอยเปิดภาคเรียนที่ 1/2562 ไปแล้วบางส่วน ก่อนที่จะเปิดพร้อมกันในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ซึ่งตอนนี้ สพฐ.ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีปัญหาอุปสรรคในเรื่องใด แต่มีการเตรียมคณะผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลาง เพื่อลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนตามภูมิภาคแบบสุ่ม โดยจะไปตรวจเยี่ยมทั้งโรงเรียนที่มีความพร้อม และโรงเรียนที่อ่าจจะมีปัญหา เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือ ทั้งนี้ทาง สพฐ.ยังได้กำชับไปยังผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และผู้อำนวยการสถานศึกษา ว่า ดูแล ตรวจสอบความพร้อมภายในโรงเรียนให้เรียบร้อย รวมไปถึงเรื่องอาหารกลางวัน และนมที่จะต้องได้คุณภาพ อีกทั้งทางกรมอนามัยยังได้ทำหนังสือเพื่อประสานความร่วมมือมายัง สพฐ. ให้การดำเนินการดูแลความสะอาดของอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการปรุงอาหาร จานภาชนะ ห้องน้ำต่างๆ ที่ควรมีการตรวจสอบ และฆ่าเชื้อโรค โดยให้ทางโรงเรียนประสานกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขภายในพื้นที่ช่วยเหลือในเรื่องนี้ นอกจากนี้ สพฐ.ยังได้กำชับเรื่องการดูแลเด็กที่เดินทางโดยรถตู้รับ ส่ง ว่าจะต้องมีสติ๊กเกอร์ติดชัดเจนและมีการดูแลอย่างทั่วถึง เพื่อป้องกันปัญหาเด็กตกค้างอยู่ภายในรถรับ ส่ง ด้วย

“สำหรับเรื่องการจัดซื้อหนังสือเรียน ตอนนี้ สพฐ.ได้สนับสนุนงบฯ ไปอย่างครบถ้วนแล้ว ซึ่งเปิดเทอมนี้มั่นใจว่าเด็กนักเรียนทุกคนจะมีหนังสือครบทุก 8 กลุ่มสาระวิชา และในส่วนของโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ทาง สพฐ.ก็จะจัดสรรงบฯ เพื่อช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้แล้ว จำนวน 19 ล้านบาท โดยได้กำชับว่าจะต้องปรับปรุงซ่อมแซมให้แล้วเสร็จก่อนเปิดภาคเรียน ส่วนโรงเรียนที่เพิ่งได้รับผลกระทบเมื่อเร็วๆ นี้ สพฐ.ก็จะทยอยจัดสรรงบฯ ลงไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง”ผช.เลขาฯ กพฐ.กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"