'อัมพร' มั่นใจการขับเคลื่อนงานของ สพฐ. หลังได้ลูกหม้อ นั่งผู้บริหารระดับสูงยกชุด


เพิ่มเพื่อน    

4ต.ค.64-นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้เริ่มต้นปีงบประมาณ 2565 ซึ่งถือเป็นปีงบประมาณใหม่เดือนตุลาคม 2564 โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้นางเกศทิพย์ ศุภวานิช และ นายวัลลภ สงวนนาม รองเลขาฯ กพฐ. เข้ามาทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งทั้ง 2 คนถือเป็นลูกหม้อ สพฐ.มีความรู้และความสามารถในการขับเคลื่อนงานของ สพฐ.ให้เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน โดยในส่วนของการวางกรอบการทำงานของนางเกศทิพย์ ตนมอบหมายให้ดูแลงานวิชาการทั้งระบบไม่ว่าจะเป็นการจัดการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล และโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยที่มีทั้งหมด 12 แห่ง รวมถึงโรงเรียนในพื้นที่นวัตกรรม ขณะที่นายวัลลภ ตนได้มอบหมายภาระกิจการติดตามกำกับการศึกษาในพื้นที่จังหวัดใต้และงานคลังส่วน 

สำหรับผู้ช่วยเลขาฯ กพฐ.คนใหม่ ตนได้มอบหมายให้ดูเรื่องงานอำนวยการและงานบุคคล ซึ่งถือว่าการทำงานของสพฐ.ในครั้งนี้ได้วางคนให้เหมาะสมกับงานอย่างแท้จริง โดยเชื่อว่าเราจะขับเคลื่อนงานได้คล่องตัวมากขึ้น เพราะถือเป็นความโชคดีของ สพฐ.ที่ได้บุคลากรที่เคยเติบโตมาจาก สพฐ.ทุกคนจึงทำให้การทำงานด้านการศึกษาเดินหน้าไปทิศทางเดียวกันได้อย่างเป็นรูปธรรม 

"ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานและภาคกลางนั้น ผมได้รับรายงานว่าสถานศึกษาสังกัด สพฐ.ส่วนใหญ่ ไม่ได้รับความเสียหายหนัก เนื่องจากโรงเรียนบางแห่งได้รับแจ้งเตือนน้ำท่วมจึงรีบบริหารจัดการได้ทันเวลา เพราะอุทกภัยครั้งนี้เป็นสถานการณ์น้ำหลากตามธรรมชาติ ดังนั้นหากไม่มีพายุลูกใหม่เข้ามาอีกก็ยังถือ ว่า สถานศึกษาของเรายังไม่ได้รับความเสียหายมากนัก เนื่องจากผลกระทบจะมีแค่น้ำท่วมอาคารเรียน และเมื่อน้ำลดก็มาล้างทำความสะอาดและทาสีใหม่เท่านั้น แต่จะมีโรงเรียน 1 แห่งที่ต้องเฝ้าระวัง เพราะตั้งอยู่ใกล้ริมแม่น้ำชี ซึ่งรับรายงาน ว่า โรงเรียนบริหารจัดการกั้นแนวสันเขื่อนไว้เรียบร้อยแล้ว"เลขาฯ กพฐ.กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"