ทช.ทุ่ม146ล้านสร้างสะพานข้ามจุดตัดทางรถไฟลพบุรี


เพิ่มเพื่อน    

ทช.ใช้งบ 146 ล้าน ลุยเร่งสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ บริเวณจุดตัดทางรถไฟกับ ทางหลวงชนบทสาย ลบ.4037 บ้านหนองทรายขาว - บ้านบางอิฐ จ.ลพบุรี


14 พ.ค.62-นายประศักดิ์ บัณฑุนาค รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.)เปิดเผยว่าทช.มีถนนในความรับผิดชอบที่มีจุดตัดผ่านทางรถไฟกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 153 แห่ง ซึ่งปัจจุบันปริมาณการจราจรบนถนนดังกล่าวมีจำนวนสูงขึ้นทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับยานพาหนะบ่อยครั้ง ประกอบกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีโครงการรถไฟทางคู่เพื่อพัฒนาการขนส่งระบบรางตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ทช.


ทั้งนี้จึงดำเนินการแก้ไขปัญหาบริเวณจุดตัดผ่านทางรถไฟดังกล่าว โดยก่อสร้างเป็นทางต่างระดับในรูปแบบของสะพานข้ามหรืออุโมงค์ลอดทางรถไฟ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่างสมบูรณ์ซึ่งทำให้เกิดความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการสัญจรของยานพาหนะบนถนนทางหลวงชนบท รวมทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการรถไฟทางคู่ของ รฟท. โดยสะพานข้ามทางรถไฟบริเวณจุดตัดผ่านทางรถไฟ ทางหลวงชนบทสาย ลบ.4037 บ้านหนองทรายขาว – บ้านบางอิฐ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี


อย่างไรก็ตามถือเป็นหนึ่งในโครงการแก้ไขปัญหาบริเวณจุดตัดทางรถไฟดังกล่าว ก่อสร้างเป็นทางต่างระดับ มีรูปแบบพื้นสะพานเป็นโครงสร้างพิเศษคานรูปกล่องหล่อเป็นชิ้นส่วนสำเร็จรูปที่หน้างาน (Pre-cast segmental box girders) แล้วนำไปติดตั้งและอัดแรงให้มีความต่อเนื่องกัน สะพานข้ามทางรถไฟแห่งนี้เป็นสะพาน ขนาด 2 ช่องจราจร
ความยาว 340 เมตร พร้อมถนนเชิงลาดทั้งสองฝั่ง ความยาวรวม 580.418 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 146.700 ล้านบาท ปัจจุบันสะพานดังกล่าวเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างเป็นทางการแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"