เฮ ทช.สร้างสะพานข้ามลำมาศ จ.นครราชสีมาร่นระยะทาง 14 กม.ให้ประชาชนสัญจรได้อย่างสะดวก


เพิ่มเพื่อน    


12 ม.ค.64-นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.)เปิดเผยว่า กรมฯได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำมาศ (สะพานดอนทะยูง-สำโรง) อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เสร็จสมบูรณ์ โดยองค์การบริหารส่วนตำบลตลาดไทร ได้ขอรับการสนับสนุนโครงการก่อสร้างสะพานดังกล่าวเพื่อเชื่อมระหว่างบ้านดอนทะยูง ตำบลตลาดไทร อำเภอชุมพวง กับบ้านสำโรง ตำบลงิ้ว อำเภอห้วยแถลง 

สำหรับสะพานดังกล่าวเป็นการทดแทนสะพานเดิมที่กว้างเพียง 1.50 เมตร รถยนต์ไม่สามารถข้ามสะพานได้ ประชาชนในพื้นที่ต้องใช้สะพานข้างเคียงที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 14 กิโลเมตร ทำให้ไม่สะดวกและเสียเวลาในการเดินทาง โดยในปี 2562 ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ สอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในพื้นที่ 

และยังช่วยส่งเสริมการคมนาคมขนส่งให้ขยายตัวอย่างมีระบบ เชื่อมโยงระหว่าง อำเภอ ตำบล และหมู่บ้านได้ทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ให้ประชาชนสามารถเดินทาง ขนส่งพืชผลทางการเกษตรได้สะดวกปลอดภัย ลดระยะเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เนื่องจากสะพานดังกล่าวสามารถร่นระยะทางได้ประมาณ 14 กิโลเมตร 

นอกจากนี้ ทช.ยังได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนก่อนก่อสร้างเปิดโอกาสให้ภาคประชาชน ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในโครงการก่อสร้างดังกล่าวเพื่อให้ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด โดยสะพานฯ ก่อสร้างเป็นแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ยาว 170 เมตร ผิวจราจรกว้าง 9 เมตร ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ยาว 719 เมตร ผิวจราจรพร้อมไหล่ทาง กว้าง 6-7 เมตร ติดตั้งป้ายจราจรตีเส้นผิวจราจร วางท่อ และปลูกหญ้า ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 38.674 ล้านบาท ปัจจุบันสะพานดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ และได้เปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"