'ลูกท็อป'รอพรรคใหญ่เจรจาลงตัวก่อน ชาติไทยพัฒนาค่อยคุยตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.62- นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) พร้อมทีมส.ส.พรรค 10 เข้ารายงานตัวเป็นส.ส. โดยนายวราวุธ ให้สัมภาษณ์ก่อนรายงานตัว ส.ส.ใหม่ ถึงความชัดเจนในการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า พรรคได้มอบให้น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคฯ เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ซึ่งเท่าที่คุยกับหัวหน้าพรรคมาเห็นว่าขณะนี้คงต้องรอความชัดเจนจากพรรคใหญ่ๆ ให้ลงตัวเสียก่อน พรรคชทพ.มีเพียง 10 เสียง จึงต้องรอให้พรรคใหญ่มีความชัดเจนมากกว่านี้เสียก่อนจึงค่อยไล่มาที่พรรคขนาดกลาง และพรรคขนาดเล็ก

เมื่อถามถึงกระแสข่าวเรื่องการจัดตั้งพรรคการเมืองขั้วที่ 3 เพื่อชิงจัดตั้งรัฐบาลโดยมีชื่อ พรรคชทพ.ไปรวมกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนและนักวิเคราะห์จะไปจับขั้วให้กับพรรคต่างๆ แต่ในส่วนของ พรรคชทพ.ยังไม่เคยมีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว และพรรคยังไม่เคยมีการต่อรองกระทรวงใดๆ ในการเข้าร่วมรัฐบาล เช่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คาดว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ข้อสรุปก่อนการเปิดประชุมเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีแนวโน้มจะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า คงต้องถามหัวหน้าพรรค แต่ในส่วนของพรรคการเมืองต้องเข้าใจว่าหลังการเลือกตั้งก็จะมีการพูดคุยกันตลอด แต่การที่จะไปอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนั้น ตนคิดว่าต้องรอความชัดเจนจากพรรคใหญ่ให้เจรจากันลงตัวก่อน เช่น วันที่ 15 พ.ค.ก็จะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และตามกติกาก็ต้องคุยกันพรรคใหญ่ก่อนแล้วไล่ลงมาที่ พรรคชทพ. ทั้งนี้อะไรที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน และนโยบายที่พรรคได้ให้คำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในการหาเสียง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้พรรค ชทพ.มีโอกาสได้เข้าไปทำงานตามที่ได้วางไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"