'หมอพรทิพย์'ติงนักการเมืองมีแต่แย่งชิงเก้าอี้ที่หาประโยชน์ได้ ยุติธรรมจึงกลายเป็นกระทรวงเกรดC


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.62 -  แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์  สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ว่า ปกตินักวิทยาศาสตร์ก็มักไม่สนใจงานบริหาร ส่วนงานฝ่ายสนับสนุนก็จะไม่ค่อยเข้าใจเนื้องาน ไม่รู้จักเครื่องมือ วันนี้แพรวที่กำลังปฏิบัติงานที่งานนโยบายได้ชวนทีมบุคคลากรของงานนโยบายไปดูการผ่าศพเพื่อทำความเข้าใจในงานนิติวิทยาศาสตร์ว่าทำไมจึงมีต้นทุนสูง จำเป็นอย่างไรและเป็นงานสกปรกยากปานใด ทุกคนต้องสวมชุดป้องกันการปนเปื้อน 

ที่ขำไม่ออกคือการใช้ถุงพลาสติกใส่ของมาหุ้มเท้ากันเปื้อนแทนที่จะมีถุงครอบแบบยาวถึงเข่า เหตุผลก็คือได้รับงบไม่พอและถูกตัดไปใช้อย่างอื่น น้องๆบางคนยังไม่ทันเริ่มดูการผ่าก็เริ่มคลื่นเหียนอาเจียน งานแบบนี้ที่เรียกว่างานเชิงคุณค่าที่รัฐต้องลงทุนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม 

นอกจากจะไม่ได้รับการเหลียวแลแล้ว บางครั้งผู้บริหารบอกว่าสื้นเปลือง งานแบบนี้ที่นักการเมืองไม่เคยสนใจอยากมาพัฒนาให้ประชาชนเข้าถึงความเป็นธรรม ตอนนี้มีแต่แย่งชิงเก้าอี้กระทรวงที่สามารถหาประโยชน์ได้ กระทรวงยุติธรรมจึงกลายเป็นกระทรวงเกรดC

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"