'ดร.เหลิม'โผล่แล้ว!อัดเลือกตั้งสกปรกยิ่งกว่าปี2500 จวก250ส.ว.จุดอ่อนประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค.62 -  ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่เลวที่สุดยิ่งกว่าปี 2500 เพราะ 1. ข้าราชการ 90เปอร์เซ็นต์ ไม่วางตัวเป็นกลาง 2. รัฐบาลเอาเปรียบ กกต.มีหน้าที่แบ่งเขตเลือกตั้ง แต่รัฐบาลใช้มาตรา 44 ในการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ หลังจากที่กกต. ได้ดำเนินการแบ่งเขตไปแล้ว พรรคพลังประชารัฐไม่พอใจ 3. กกต.ทำงานไม่เต็มที่ คะแนนดิบทุกพรรคจดบันทึกเอาไว้ แล้วเรียกร้องให้กกต. นำเสนอว่าตรงกันหรือไม่ก็ไม่มีการเปิดเผย 4. บัตรเขย่งขออย่าไปพูดเพราะคนเข้าใจยาก บอกไปเลยว่าบัตรเกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 5. เมื่อกฎหมายออกมาแล้ว กกต.ต้องศึกษาให้เข้าใจถึงจะจัดให้มีการเลือกตั้ง ทำไมเมื่อเลือกตั้งแล้วถึงเพิ่งศึกษาแล้วส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นการเลือกตั้งที่เลวร้ายที่สุดแล้วก็ยังเอาชนะเพื่อไทยไม่ได้ นับมาได้อย่างไรส.ส. 80 คน ชนะส.ส. 136 คน นับเข้าข้างตัวเอง ตนบอกสมาชิกในพรรคว่าไม่ต้องไปถามพรรคต่างๆ เพราะแต่ละพรรคก็บอกชัดเจนตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้วว่า ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เอาสืบทอดอำนาจ แล้ววันนี้กินยาผิดซองมาหรือ ถึงได้อึกอักนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกให้รอวันที่ 20 พ.ค. ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ บอกให้รอผลประชุมวันที่15 พ.ค. ทั้งที่ก่อนเลือกตั้งก็พูดชัดเจน

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเปิดชื่อส.ว. ทั้ง 250 คน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ เพราะยังไม่ทำงาน แต่ 100 ละ 101 เปอร์เซ็นต์ เข้ามาง่ายๆ ก็เป็นส.ว. ไปเลย จะได้ไปยกมือให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ร่างกฎหมายมาแบบนี้ก็ต้องไปช่วยกันด่านายมีชัยให้นอนไม่หลับ 250 ส.ว.จะเป็นจุดแข็งของรัฐบาลแต่จะเป็นจุดอ่อนของประเทศชาติ หากไม่คิดถึงประเทศชาติก็เป็นไปเถอะ ยืนยันว่าอยู่ได้ก็ทุลักทุเล เป็นเหมือนผีหัวขาด หลอกใครใครก็ไม่กลัว คณะกรรมการสรรหาตัวเองมาเป็นส.ว. ยิ่งไม่สง่างาม น่าเอือมระอา

“เชื่อว่าตัวเต็งในรัฐบาลชุดนี้อารมณ์ไม่ดีหรอกถ้าโดนส.ส. ในสภาด่า แม้ผมจะไม่เข้าสภา แต่จะทำหน้าที่อภิปรายนอกสภา อาจจะจัดแถลงข่าวที่พรรคสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ยอมรับว่าเสียดายที่ไม่ได้เข้าสภาฯ แต่ไม่เป็น ผมทำหน้าที่นอกสภาได้ แล้วผมไม่เป็นกรรมาธิการหรืออะไรต่างๆ เพราะพญาหงส์ไม่ลงหนองน้ำเล็ก” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่า ส.ว. ควรพิจารณาตัวเองหรือไม่ ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า เราไปให้คำแนะนำได้หรือ เพราะแต่ละคนตัวสั่นอยากเข้าสภา เอาปืนไปจี้ยังไม่ออกเลยก็อยู่กันไปเถอะพ่อคุณ

เมื่อถามว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรคปชป. คนใหม่ แทนนายอภิสิทธิ์ จะส่งผลต่อการเข้าร่วมในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หากให้วิเคราะห์ ส่วนตัวคิดว่า การที่นายจุรินทร์ เป็นหัวหน้าพรรค จะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐได้ยากกว่าการมีหัวหน้าเป็น อีก 3 แคนดิเดต เพราะนายจุรินทร์ เป็นคนมีหลักการ และเป็นคนที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด  นอกนั้นเป็นพวกท้องมดลูก แต่จะมีโอกาสร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ไม่ทราบ เพราะไม่ใช่คนดำเนินการพูดคุย ทั้งนี้ก็มีโอกาสสูงที่ปชป. จะแตกออกเป็น 2 ฝ่ายในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ และมองว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำจะอยู่ได้ไม่นาน เพราะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"