เบิร์ธเดย์87ปี'บิ๊กจิ๋ว'ชื่นมื่น'เมียสาว'จุ๊บแก้มกลางงาน วอนนักการเมืองเลิกทะเลาะลดขัดแย้ง


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค.62 - ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี  พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางอรทัย สรการ ยงใจยุทธ ภรรยา จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 87 ปี โดย นักการเมือง อาทิ นายวันมูหะมัด นอร์มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล บิดาของ นายอนุทินชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสมศักดิ์เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตแกนนำ นปช. นอกจากนี้ยังมีอดีตสมาชิกและ ส.ส.พรรคความหวังใหม่ รวมทั้ง อดีตอาสาสมัครทหารพรานที่ปลดประจำการไปแล้วมา ร่วม 150 คน 

พล.อ.ชวลิต ขึ้นเวทีกล่าวกับแขกมาร่วมงานในตอนหนึ่งว่า ที่ตนขึ้นมาพูดวันนี้ คนส่วนใหญ่อยากให้ออกมาพูดเรื่องการเมือง ด้วยความเป็นห่วงปัญหาความขัดแย้งมาโดยตลอดที่เกี่ยวกับการบ้านเมือง ซึ่งขณะที่คนไทยทะเลาะและขัดแย้งกันมองว่าหัวใจสำคัญที่ต้องแก้ที่ตัวนักการเมือง จะต้องไม่ทะเลาะกันเอง อย่าไปโทษทหารว่ามายึดอำนาจ ยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำมาเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ตนไม่ได้เกิดมาเพื่อทำลายชาติ ซึ่งถือเป็นโชคดีที่เรามีในหลวงที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อประเทศชาติและมีพระมหากรุณาธิคุณกับตนอย่างมาก

โดย นายวันมูหะมัด นอร์มะทา เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรว่า พล.อ.ชวลิต ถือเป็นบุคคลที่เราทั้งหลายให้ความเคารพนับถือเราตลอดระยะเวลา 87 ปีได้ทำประโยชน์ให้กับแผ่นดินของประเทศไทยรวมถึงประชาชนคนไทยที่ทุกข์ยากทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นในโอกาสที่วันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ชวลิต พวกเราทุกคนขอให้ท่านมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงมีความสุขสมหวังในชีวิตตลอดไปและขอให้ท่านอยู่นานๆเพื่อประโยชน์ของประเทศไทยและคนไทยได้เป็นมิ่งขวัญของพวกเราตลอดไป

ขณะ นายสมศักดิ์ กล่าวอวยพรว่า  มีนักการเมืองไม่กี่คนที่ตนยกมือไหว้ได้อย่างสนิทใจ แต่สำหรับคนที่เป็นนักการทหารและนักการเมืองมีแค่คนเดียวเท่านั้นที่ตนยกมือไหว้ได้อย่างสนิทใจ คือ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ท่านเป็นนักการเมืองที่มีภาพพจน์สดใสสวยงามจนถึงวันนี้ท่านก็เป็นนักการเมืองที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ตนถือว่าท่านเป็นต้นแบบในทางการเมืองที่ไม่เคยมีความด่างพร้อย ถือเป็นปูชนียบุคคลของประเทศไทย

หลังจากนั้น แขกที่มาร่วมงานได้ร่วมกันร้องเพลง Happy Birthday อวยพรวันเกิด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น ทั้งนี้ นางอรทัยได้หอมแก้ม พล.อ.ชวลิต ด้วย ซึ่งในช่วงท้ายของงานอดีตทหารพราน 150 คน ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลง มาร์ชทหารพราน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"