เด็ก ปชป. ซ้ำแผล 'สิระ' ขาดสัมมาคารวะ จี้ พปชร.ควบคุมพฤติกรรมอย่าปล่อยทำลายบรรยากาศสมานฉันท์


เพิ่มเพื่อน    

“เชาว์” สุดทน ตบปาก “สิระ” หลังออกมาตะเพิด 4 อดีตนายกฯ เป็นกรรมปรองดอง ซัดไร้กาลเทศะ ขาดสัมมาคารวะ ป้อง “มาร์ค” นักการเมืองต้นแบบ ปชต. รักษาสัจจะมากกว่าอำนาจ ชี้ หากผู้นำประเทศ มีสปิริต ได้แค่ครึ่งเดียว การเมืองไม่ดิ่งเหวแบบนี้ แนะ พปชร.คุมคนของตัวเอง อย่าทำลายบรรยากาศสมานฉันท์ ก่อนชาติถึงทางตัน

4 พ.ย.63 - นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Chao Meekhuad เรื่อง อยากสมานฉันท์ ต้องระวังคำพูดคนในพรรคพลังประชารัฐ มีเนื้อหาระบุว่า “ผมไม่สบายใจกับบทสัมภาษณ์ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาพาดพิง 4 อดีตนายกรัฐมนตรี แบบไม่ให้เกียรติ ทั้งๆที่บุคลากรเหล่านี้คือ อดีตผู้นำประเทศ ไม่ว่านายสิระ จะมีความรู้สึกส่วนตัวกับคนเหล่านี้อย่างไร ก็ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะไปกล่าวหาด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม เพราะในขณะที่พวกท่านตำหนิ กลุ่มเยาวชนที่เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลว่า ไม่รู้จักกาลเทศะ ไร้ซึ่งสัมมาคารวะ ก็ต้องย้อนกลับมาดูตัวเองด้วยว่า ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองหรือไม่”

การพาดพิงในลักษณะตั้งคำถามถึงอดีตนายกอภิสิทธิ์ ว่าตอนหาเสียงบอกไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และเมื่อพลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ลาออกจาก ส.ส. หมายความว่าไม่ยอมรับระบบรัฐสภาหรือไม่ สะท้อนถึงภูมิปัญญาทางการเมืองของนายสิระว่ามีปัญหา เนื่องจากการลาออกจากส.ส.ของอดีตนายกอภิสิทธิ์ เป็นการแสดงสปิริตรักษาสัจจะวาจาที่ให้ไว้กับประชาชน ถือเป็นต้นแบบนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่ให้คุณค่ากับการรักษาคำพูด มากกว่าการเข้าไปแอบอิงอำนาจ ซึ่งหากผู้นำประเทศที่นายสิระปกป้องนักหนา จะมีสปิริตเพียงแค่ครึ่งเดียวที่อดีตนายกอภิสิทธิ์มี สถานการณ์การเมืองคงไม่ล่วงเลยมาถึงขนาดนี้

“ทุกการกระทำ ทุกการตัดสินใจของอดีตนายกอภิสิทธิ์ อยู่บนพื้นฐานรักษาประชาธิปไตย ใช้กลไกสภายุติปัญหามาโดยตลอด การกล่าวหาในเชิงตั้งคำถามว่าท่านไม่ยอมรับระบบรัฐสภา จึงเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง ความจริงผมไม่อยากตอบโต้เลย เพราะไม่อยากทำลายบรรยากาศที่กำลังมีความพยายามนับหนึ่งสร้างความสมานฉันท์ผ่านกลไกรัฐสภา ถ้าพรรคพลังประชารัฐและผู้มีอำนาจ ต้องการเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนผ่านอย่างราบรื่น ยุติความขัดแย้งด้วยระบบการเมือง ต้องปรามลูกหาบที่คอยออกมาทิ่มแทงคนอื่นให้หยุดได้แล้ว ไม่เช่นนั้นพวกท่านนั่นแหละ ที่กำลังพาชาติสู่ทางตัน ทั้งที่มีโอกาสร่วมกันหาทางออกให้บ้านเมืองได้ แต่กลับเลือกปกป้องอำนาจ มากกว่าปกปักรักษาชาติบ้านเมือง”นายเชาว์ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"