ไล่ออกผอ.ขนมจีน รอปปช.ชี้มูลอาญา


เพิ่มเพื่อน    


    ไล่ออก ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ให้นักเรียนกินขนมจีนคลุกน้ำปลา ผลสอบพบผิด 6 เรื่อง รวมทั้งทุจริตอาหารกลางวัน จัดซื้อระบบไฟฟ้า เซ็งลี้ปาล์มน้ำมัน ด้านคดีอาญา รอ ป.ป.ช.จังหวัดชี้มูล
    นายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 62 ที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (คศจ.สุราษฎร์ธานี) ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ได้มีมติไล่ออกนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ตามความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ในความผิด 6 ข้อหา โดยมีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2561 หรือนับแต่วันที่มีคำสั่งออกจากราชการก่อน โดยขณะนี้ คศจ.ได้ส่งผลวินิจฉัยและมติการสอบสวนวินัยร้ายแรงไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ นายสมเชาว์มีสิทธิ์อุทรณ์คำสั่งต่อ ก.ค.ศ.ได้ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับคำสั่ง
    สำหรับมูลความผิดของนายสมเชาว์ที่ถูกสอบสวนวินัยรวม 10 ประเด็น เป็นประเด็นวินัยร้ายแรง 5 เรื่อง ประกอบด้วย 1.การทุจริตอาหารกลางวัน 2.การจัดซื้อจัดจ้างระบบไฟฟ้า 3.การขายผลผลิตปาล์มน้ำมันของโรงเรียน 4.อนุญาตให้ขายน้ำอัดลมในโรงเรียน และ 5.โครงการจัดซื้อจัดจ้างก่อสร้างถนนคอนกรีตภายในบริเวณโรงเรียน และวินัยไม่ร้ายแรง 1 เรื่อง เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างอาคารที่ดำเนินการเปลี่ยนวัสดุบางรายการโดยไม่ชี้แจงข้อได้เปรียบเสียเปรียบ ซึ่งผิดระเบียบการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนอีก 4 เรื่อง เช่น การเลี้ยงปลาดุก, การเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ การปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักครู และซ่อมแซมระบบไฟ้า ไม่เข้าข่ายความผิดวินัย
    นายสมเชาว์นอกจากจะถูกดำเนินการทางวินัยแล้ว ยังอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีอาญาด้วย โดยอยู่ในความรับผิดชอบของ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี
    ต้นเรื่องของการสอบสวนเอาผิดนายสมเชาว์ มีที่มาจากการเผยแพร่และแชร์คลิปเมื่อกลางปี 2561 เป็นภาพนักเรียนอนุบาลโรงเรียนบ้านป่าใหม่ รับประทานอาหารกลางวันเป็นขนมจีนคลุกน้ำปลา
จนนำไปสู่การตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพราะสงสัยอาจมีการทุจริตงบโครงการอาหารวัน รวมทั้งโครงการอื่นๆ ของโรงเรียน ต่อมาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 (สพป.สฎ.เขต 2) มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่คือนายสมเชาว์เข้ามาช่วยราชการ สพป.สฎ.เขต 2 จากนั้นมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตั้งแต่ 17 มิถุนายน 2561.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"