ฝนถล่ม อ.นบพิตำ กำแพงวัดทรุดพังทับรถเสียหาย 11 คัน โชคดีไร้คนเจ็บ


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักทั้งลมทั้งฝนในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะ อ.นบพิตำ พายุฝนได้ตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ในเนื่องจากน้ำไหลระบายไม่ทัน ในขณะที่ลมพายุพัดหลังคาบ้านชาวบ้านหลายหลังพังเสียหายยับเยิน ในขณะที่ต้นไม้น้อยใหญ่ล้มหลายต้นขวางถนน จนทำให้การสัญจรไปมากลายเป็นอัมพาตไปโดยปริยาย

โดยเฉพาะที่วัดนาเหรง หมู่ 3 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ พายุฝนตกถล่มอย่างหนัก กระแสน้ำไหลกัดเซาะในบริเวณวัดทำให้กำแพงวัดของวัดนาเหรงความสูงประมาณ 2 เมตรความยาวประมาณ 7 เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างได้พังครืนถล่มลงมาอย่างกะทันหัน และกำแพงปูนได้ล้มทับโรงจอดรถของโรงเรียนวัดนาเหรง ที่สร้างอยู่ติดกันกับกำแพง ทำให้โรงรถพังลงมาทับรถเก๋งและรถกระบะรวม 8 คันและรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน ซึ่งเป็นรถของครูโรงเรียนวัดนาเหรงโดยทั้งหมดได้รับความเสียหายยับเยิน 

หลังจากฝนหยุดตกแล้ว นายสาธร หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำ จนครศรีธรรมราช ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและมูลนิธิต่างๆ ใน อ.นบพิตำ รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ เข้าให้การการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน โดยทำการตัดฟันกิ่งไม้ ต้นไม้ที่ล้มขวางถนนจนสามารถเปิดการสัญจรไปมาได้ตามปกติ ในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการรื้อซากกำแพงวัด และโรงเรือนที่พังทับรถยนต์ 8 คันและรถ จยย. 3 คัน อย่างไรก็ตามนับว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์พายุฝนตกกระหน่ำและพัดถล่มในครั้งนี้แต่อย่างใด


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"