จับแก๊งมันทุกเม็ด ภ.8ยึดยาบ้า1.7ล.


เพิ่มเพื่อน    


    ผบช.ภ.4 พร้อมผู้ว่าฯ ขอนแก่น นำตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง บุกค้นบ้านเช่า จับ 6 สมุนแก๊งมันทุกเม็ดพร้อมยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด เผยใช้เป็นที่พักยาก่อนกระจายไปทั่วอีสาน ที่พัทลุง จับเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมพวกอีก 6 คน ยึดยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด
    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคมนี้ พล.ต.ท.สุระชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น, พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23, พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน สนธิกำลังร่วมตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 67 หมู่ 14 บ้านวังตอ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังสืบทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดแก๊ง "มันทุกเม็ด" ใช้เป็นสถานที่พักยาบ้าก่อนส่งจำหน่ายในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคอีสาน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย นายสุทิน หรือเจ อ่อนศรี อายุ 25 ปี, นายสมศักดิ์ หรือโจ้ สะมะแอ อายุ 40 ปี, นายทศพร หรือเอ็ม ขวัญปาก อายุ 38 ปี, นายนัทธพงษ์ แพนลิ้นฟ้า อายุ 23 ปี, น.ส.พิมวดี อายุ 16 ปี และ น.ส.สุชาดา หรือฝ้าย ยอดจันทร์ อายุ 19 ปี พร้อมยึดยาบ้า 406,000 เม็ด อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บต 34081 เลย และรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ 4 คัน ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เวฬุวัน 
    พล.ต.ท.สุระชัยกล่าวว่า ภายหลังจากชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน สืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีกลุ่มคนแปลกหน้ามาเช่าเป็นที่พัก จึงได้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมจนทราบว่าคนร้ายใช้เป็นแหล่งพักยาบ้าและจำหน่ายยาบ้า โดยมีกลุ่มวัยรุ่นเข้า-ออกบ้านหลังดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การตรงกันว่าเป็นเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด โดยยาบ้าที่พบ นายสมโชค หลำพลิ้ง หรืออ๊อฟ อายุ 21 ปี ชาวพิษณุโลก ซึ่งเป็นแกนนำแก๊งมันทุกเม็ด เป็นผู้สั่งการให้เครือข่ายนำมาพักไว้ ก่อนกระจายไปตามจังหวัดต่างๆ 
    ที่สโมสรค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 และนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญทั้งในพื้นที่ภาคใต้และอีกหลายจังหวัดที่เชื่อมโยงกัน ซึ่งเป็นการประสานการทำงานระหว่าง 4 หน่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ ป.ป.ส. สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 10 คน พร้อมของกลางยาบ้าและเฮโรอีนจำนวนมาก 
    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และควบคุมตัวนายพิเชฎฐ์  หรือเชษ หรือเอก สุริยัน พร้อมพวก 3 คน และตรวจยึดยาบ้าได้ 142 เม็ด ยาบ้าชนิดผง 5.6 กรัม และไอซ์ 3 กรัม พร้อมด้วยของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ จากการสอบสวนขยายผล ทราบว่านายศรัณย์ หรือบ่าว ศรีสุวรรธนู และนางสมใจ ศรีเมือง ทำหน้าที่รับ-ส่ง และเก็บยาบ้าให้กับนายพิเชฎฐ์ในพื้นที่ จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ยึดยาบ้าได้ 882,000 เม็ด 
    นอกจากนี้ ทราบว่ายังมียาบ้าของเครือข่ายนี้ซุกซ่อนอยู่ที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี อยู่อีกเป็นจำนวนมาก จึงประสานงานกับ กก.สส.จว.ปทุมธานี และ ปช.ปส. เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายในวันที่ 14 พ.ค. จับกุมนายคิม หรือสุวรรณ ทั่งทอง ยึดยาบ้าได้อีก 597,000 เม็ด และในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายเครือข่ายของนายพิเชฎฐ์ ในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง จับกุมนายสุทธิพงศ์ หรือตรี สงจันทร์ พร้อมยึดยาบ้า 236,000 เม็ด รวมได้ผู้ต้องหา 7 คน ยึดยาบ้า 1,715,000 เม็ด และไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง
    ส่วนอีกเครือข่ายเป็นการจับกุมนักค้ายาเสพติดใน อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ได้ผู้ต้องหาคือ นายกิตติศักดิ์ พลเจริญ พร้อมของกลางยาบ้า 160,000 เม็ด และจะมีการขยายผลต่อไป
    ขณะที่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ตรวจยึดเฮโรอีน 7.6 กิโลกรัม มูลค่า 14 ล้านบาท จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือนายธาวิน มะดีเยาะ และ น.ส.ฟารัส สาและ รวมทั้งยึดทรัพย์เป็นรถยนต์ 2 คัน และจักรยานยนต์ 4 คัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"