พายุฝนถล่มกำแพงวัดพังราบทับรถ11คัน


เพิ่มเพื่อน    


    ทั่วทุกภาคเผชิญพายุฝนฟ้าคะนอง นครศรีธรรมราช ฝนตกหนักที่นบพิตำ กำแพงวัดอยู่ระหว่างก่อสร้างพังครืนทับรถเสียหาย 8 คัน จักรยานยนต์อีก 3 ส่วนที่แม่ฮ่องสอน หางนกยูงขนาดใหญ่โค่นทับพ่อลูกซ้อน จยย.ผ่านมาพอดี ลูกอายุยังไม่ครบ 2 ขวบเสียชีวิต พ่อสาหัส
    มีรายงานว่า เมื่อเย็นวันพุธที่ผ่านมา เกิดพายุฝนลมแรงในหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะ อ.นบพิตำ ฝนตกหนักติดต่อกันกว่า 1 ชั่วโมง เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่เนื่องจากระบายไม่ทัน ในขณะที่ลมพายุพัดหลังคาบ้านชาวบ้านหลายหลังพังเสียหาย ต้นไม้น้อยใหญ่ล้มขวางถนน จนทำให้การสัญจรเป็นอัมพาตไปโดยปริยาย 
    ที่วัดนาเหรง หมู่ 3 ต.นาเหรง อ.นบพิตำ พายุฝนรุนแรง กระแสน้ำไหลกัดเซาะทำให้กำแพงวัดความสูงประมาณ 2 เมตร ยาว 7 เมตร ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง ได้พังครืนลงมาทับโรงจอดรถของโรงเรียนวัดนาเหรง ที่สร้างอยู่ติดกับกำแพง รถเก๋งและรถกระบะรวม 8 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน ซึ่งเป็นของครูโรงเรียนวัดนาเหรงได้รับความเสียหาย 
    แม่ฮ่อนสอน เกิดลมพายุพัดต้นหางนกยูงขนาดใหญ่โค่นล้มทับคนขี่จักรยานยนต์ที่ผ่านไปพอดี บนถนนบ้านนาหมากปิน ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ทำให้นายกุนทร สุขถาวร อายุ 25 ปี คนขี่บาดเจ็บสาหัสขาหัก ส่วน ด.ช.จีระเมต สุขถาวร อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ลูกชายถูกต้นไม้ทับเสียชีวิต
    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 7-16 พ.ค. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 18 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น มหาสารคาม อุบลราชธานี กาญจนบุรี สกลนคร อุดรธานี แม่ฮ่องสอน สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา น่าน นครสวรรค์ แพร่ ตาก พิษณุโลก อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร และพะเยา รวม 45 อำเภอ 83 ตำบล 186 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 1,576 หลัง ผู้เสียชีวิต 1 ราย
    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงถึงเที่ยงวันที่ 17 พ.ค. ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ 
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 
    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี
    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"