'บิ๊กป้อม'ท่องคาถาไม่รู้ไม่ใช่คนจัดตั้งรัฐบาลปัดคสช.สะกัด'ธนาธร'ชี้เป็นเรื่องกกต.


เพิ่มเพื่อน    

 

17พ.ค.62- เมื่อเวลา 09.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลหลังมีกระแสข่าวว่าได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองที่จะมาร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่ได้คุยอะไรกันเลย และยังไม่รับทราบเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนเรื่องขั้วที่ 3 นั้น ก็ยังไม่รู้เรื่อง รู้จากหนังสือพิมพ์ที่เขียนเป็นข่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยจะชิงตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร จากเดิมที่ต้องเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เรื่องเลย เพราะเราไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล เมื่อถามย้ำว่า แต่มีข่าวว่าท่านมีส่วนเข้าไปร่วมกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ข่าวลือที่ออกมาก็พูดเองกันทั้งนั้น 

เมื่อถามถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้พิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลง เป็นความพยายามของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะสกัดกั้นพรรคอนาคตใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คสช.เกี่ยวอะไร เป็นเรื่องของ กกต.

ถามถึงความชัดเจนของการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการคัดสรร ส.ว. ในฐานะที่เป็นประธาน พร้อมจะเปิดเผยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ คุณคิดกันไปเองทั้งนั้น แต่ก็เปิดได้ ไม่รู้จะเปิดเมื่อไร เป็นเรื่องของ คสช. รัฐธรรมนูญก็บอกไว้แล้วว่าให้ คสช.เป็นคนคัดเลือก ผมไม่พูดด้วยแล้ว

เมื่อถามว่า หากเปิดเผยรายชื่อ จะทำให้ทุกอย่างชัดเจน เพราะสังคมคาใจว่ามีคณะกรรมการไปเป็น ส.ว. พล.อ.ประวิตรย้อนถามกลับว่า แล้วทำไม รัฐธรรมนูญเขากำหนดไว้ แล้วมันเรื่องอะไร ไม่เกี่ยว เราก็ทำงานตามที่หัวหน้า คสช.สั่ง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"