เศร้า!พ่อฟ้าเคราะห์ซ้ำกรรมซัด'วิษณุ'เผยหมดสิทธิ์ได้เอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มครอง


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ค.62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เรื่องการถือครองหุ้นในกิจการสื่อ ซึ่งหากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะมีผลอะไรหรือไม่ ว่า อย่าไปสมมุติเลย ตนไม่ตอบคำถามนี้ เพราะเขายื่นหรือยังก็ยังไม่รู้ ศาลจะรับหรือยังก็ยังไม่รู้ รับแล้วยังต้องมีการวินิจฉัย สืบพยาน และคำว่าก่อนการเปิดประชุมรัฐสภา พ.ร.ฎ.เปิดประชุมสภาออกวันที่ 22 พ.ค. เสด็จพระราชดำเนินวันที่ 24 พ.ค. ก็อย่าเพิ่งไปคิดสมมุติอะไร แต่ผลมันชัดเจนไม่ว่าใครเป็นคนตอบคือ ระหว่างศาลวินิจฉัยก่อนเปิดสภากับหลังเปิดสภา มันจะมีความแตกต่างกัน

“แต่วันนี้เมื่อมีการประกาศรับรองไปแล้ว นายธนาธรก็เป็น ส.ส.แล้ว ความแตกต่างมันจึงน้อยกว่าที่เราคิดกันเยอะ แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นก็เท่ากับว่าเป็นการออก ต้องไปซ่อมกัน จึงอย่าไปคาดการณ์อะไร”นายวิษณุ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากสภาฯเปิดไปแล้ว จะได้เอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส.อะไรหรือไม่ นายวิษณุ อธิบาย โดยปกติจะมีความคุ้มกัน ส.ส. เว้นแต่สภาฯจะอนุญาตให้ดำเนินคดี แต่เรื่องความคุ้มครองนี้ครอบคลุมเฉพาะคดีอาญา ถ้าไม่ใช่คดีอาญา เช่น คดีแพ่ง หรือฟ้องล้มละลาย สามารถฟ้องได้ ดังนั้น คดีเลือกตั้งไม่ใช่คดีอาญา จึงไม่มีความคุ้มกัน กรณีนี้ไม่ได้มาเกี่ยวอะไรกับความคุ้มกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"