ซิตี้ปึ๊กลุ้นเทรบเบิ้ลแชมป์ได้2ขุนพลคืนทัพชิงเอฟเอคัพ


เพิ่มเพื่อน    

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมเต็มสูบ สร้างประวัติศาสตร์ กวาด 3 แชมป์ใหญ่ของเมืองผู้ดี ให้ได้เป็นทีมแรก เฟร์นานดินโญ่ ส่อฟิต ขณะที่ เควิน เดอ บรูย์น ก็น่าจะพร้อมลงช่วยทีม ในการทำศึก เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ กับ วัตฟอร์ด ที่สนามเวมบลี่ย์ คืนวันเสาร์นี้
    ทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ได้เวลาลงล่าถ้วยใบที่สามของตนเองในฤดูกาลนี้ หลังคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ  กับ พรีเมียร์ลีก มาเรียบร้อย โดยนัดส่งท้ายฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ซิตี้ บุกไปถล่ม ไบรท์ตัน มาได้ด้วยสกอร์ 4-1 ทำให้ ลิเวอร์พูล จำต้องรับอันดับสองไปแม้ทั้งฤดูกาลจะแพ้ในลีกแค่นัดเดียวเท่านั้น
    กุนซือชาวคาตาลัน ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพ ด้วยการเอาชนะ เชลซี ในการดวลจุดโทษ เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ขอถ้วยลีกคัพอีกใบ คืนวันเสาร์นี้ ก็จะทำให้เขาร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับ ซิตี้ เป็นทีมแรกที่เก็บแชมป์ครบ 3 ถ้วยภายในฤดูกาลเดียวได้
    ซิตี้ เคยได้ครองถ้วยเอฟเอ คัพ มาแล้ว 5 ครั้ง แต่นับตั้งแต่ปี 2011 ในยุคของ โรแบร์โตั มันชินี่ ที่ เอาชนะ สโต๊ค ในนัดชิงชนะเลิศได้ พวกเขาก็ยังไม่เคยได้กลับมาชูถ้วยใบนี้อีกเลย แต่ปีนี้ เส้นทางถึงนัดชิงฯ ค่อนข้างราบรื่น เจอทีมไม่หนักนัก ตั้งแต่ โรเธอร์แฮม, เบิร์นลี่ย์, นิวพอร์ท, สวอนซี จนถึง ไบรท์ตัน และทีมต่อไปที่จะเจอในนัดชิงชนะเลิศ คือ วัตฟอร์ด ก็ยังถือว่าเป็นรองกว่าเยอะ
    วัตฟอร์ด เป็นทีมเดียวที่จะสามารถหยุด ซิตี้ จากการทำเทรบเบิ้ลในฤดูกาลนี้ แต่โอกาสไม่ได้มีมากนัก แม้ 90 นาทีอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ พวกเขาเคยเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศมาแล้ว เมื่อปี 1984 ครั้งนั้นแพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน 0-2
    อย่างไรก็ดี ทาง"เดอะ ฮอร์เน็ตส์" ค่อนข้างทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทีมของ ฆาบี การ์เซีย แม้ บทสรุปท้ายฤดูกาล พวกเขาจะแพ้ 3 นัดรวดในพรีเมียร์ลีก
    วัตฟอร์ด ยังสะกดคำว่าชนะที่ เวมบลี่ย์ ไม่ได้นับแต่ปี 1999 ครั้งนั้นได้ เชราร์ เดอโลเฟอ ตัวสำรอง พาพวกเขากลับมาชนะ วูล์ฟส 3-2 ในรอบเซมิไฟนอล
    ความเคลื่อนไหวก่อนเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจยังรอเช็คความฟิตของ เฟร์นานดินโญ่ อีกครั้งหลังจากที่มิดฟิลด์คนสำคัญพักยาวจากอาการบาดเจ็บในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อ 24 เมษายน ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า เคยบอกว่าจะขอดูอีกครั้งว่า กองกลางบราซิเลี่ยน รายนี้จะฟิตทันนัดชิงชนะเลิศหรือไม่
    เควิน เดอ บรูย์น ดูจะมีลุ้นคัมแบ็คกลับมาช่วยทีมในแมทช์สำคัญได้ หลังจากนัดที่แล้วกับไบรท์ตัน ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นหลังหัวเข่า ทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงงท้าย
    ขณะที่ เคลาดิโอ บราโซ่ ยังมีปัญหาที่เอ็นร้อยหวาย ยังต้องพักไปอีกนาน
    เบนจามิน เมนดี้ เมื่อเร็วๆนี้ ต้องไปรับการรักษาอาการเจ็บที่ บาร์เซโลน่า เพราะดูจะมีปัญหาเจ็บซ้ำขึ้นมาจากอาการเจ็บที่เข่าครั้งล่าสุด
    สำหรับผู้เล่น 11 ตัวแรกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในระบบ 4-3-3 คาดว่ามีดังนี้
    เอแดร์ซอน, วอล์คเกอร์, ก็องปานี, ลาป็อกต์, ซินเชงโก, เดอ บรูย์น, เฟร์นานดินโญ่, ซิลวา, แบร์นาร์โด, อาเกวโร่ และ สเตอร์ลิง
    ส่วนทาง วัตฟอร์ด ได้รับข่าวดีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า โชเซ โฮเลบาส ได้รับการยกเลิกใบแดงที่เกิดขึ้นในเกมนัดปิดฤดูกาลกับ เวสต์แฮม ขณะที่นักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น เอเตียน คาปูเอ้ ได้กลับมาประจำตำแหน่งมิดฟิลด์ในเกมเมื่อวันอาทิตย์หลังหายดีจากปัญหาที่โคนขาหนีบ มีเพียง โดมิงโกส กีน่า ที่เจ็บไหล่ และ เซบาสเตียน โพรดเดิล ที่เจ็บเข่า เท่านั้นที่ไม่พร้อมลงสนาม
    สำหรับ 11 ผู้เล่นตามคาดของทาง วัตฟอร์โ ในระบบ 4-3-2-1 มีดังนี้
    ฟอสเตอร์, ยานมาท, แคธคาร์ท, มาริยัปป้า, โฮเลบาส, ดูคูเร่, คาปูเอ้, ฮิวจ์ส, เฟเมเนีย, เปเรย์ร่า และ ดีนี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"